เกาหลีเหนือขู่ยกเลิก “คิมจองอึน” พบ “ทรัมป์” เหตุไม่พอใจ เกาหลีใต้-สหรัฐฯซ้อมรบ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เกาหลีเหนือระงับการประชุมเจ้าหน้าที่ระดับสูงกับเกาหลีใต้ พร้อมขู่ว่าอาจจะยกเลิกการพบปะกันครั้งประวัติศาสตร์ระหว่าง คิมจองอึน และ ประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ เนื่องจากไม่พอใจที่ สหรัฐอเมริกา และ เกาหลีใต้ ซ้อมรบร่วมกัน

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า รัฐบาลเกาหลีเหนือตัดสินใจระงับการประชุมเจ้าหน้าที่ระดับสูงกับเกาหลีใต้ในวันนี้ที่เขตปลอดทหารบริเวณชายแดนของทั้ง 2 ประเทศ เนื่องจากไม่พอใจการซ้อมรบร่วมทางอากาศที่ใช้ชื่อว่า Max Thunder ของสหรัฐอเมริกาและเกาหลีใต้  โดยสำนักข่าว KCNA ของทางการเกาหลีเหนือ ระบุว่า การซ้อมรบดังกล่าวเป็นพฤติกรรมยั่วยุ และ เป็นการเตรียมความพร้อมที่จะรุกรานเกาหลีเหนือ  รวมทั้งเตือนว่าการทำแบบนี้อาจส่งผลกระทบต่อการพบกันครั้งประวัติศาสตร์ระหว่าง คิมจองอึน และ ประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ ที่กำลังจะมีขึ้นในวันที่ 12 มิ.ย นี้ ที่ประเทศสิงคโปร์   

ด้าน ฮีเธอร์ นอร์เอริ์ต โฆษกกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐอเมริกา ระบุว่า เพิ่งทราบรายงานดังกล่าว ซึ่งจำเป็นจะต้องตรวจสอบเพื่อหาข้อมูลเพิ่มเติม แต่ยืนยันว่ารัฐบาลสหรัฐอเมริกา ยังไม่ได้รับข้อมูลเกี่ยวกับเรื่องที่ส่งผลกระทบต่อการซ้อมรบร่วมระหว่างสหรัฐฯและเกาหลีใต้ หรือ การพบกันของ ทรัมป์ และ คิมจองอึน โดย นอร์เอริ์ตยังยืนยันว่า การเตรียมความพร้อมสำหรับการพบกันของ ทรัมป์ และ คิมจองอึน จะยังคงเดินหน้าต่อไป

 

AFP PHOTO/KCNA VIA KNS

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ