“ป้าทุบรถ”เฮ! ศาลปกครองให้ชนะคดี สั่งกทม.รื้อตลาดทั้ง 5 แห่ง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ศาลปกครอง มีคำพิพากษาให้ “ป้าทุบรถ” ชนะคดีพร้อมสั่งรื้อถอนตลาดรอบหมู่บ้านทั้ง 5 แห่งสั่งชดใช้สินไหมรายละ 368,400 บาท พร้อมดอกเบี้ย 7.5 ต่อปี


ความคืบหน้าคดี “ป้าทุบรถ” ที่ยื่นฟ้องผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และเขตประเวศ กรณีปล่อยให้มีการสร้างตลาดนัดถึง 5 แห่ง บริเวณใกล้ที่พักอาศัยและรอบหมู่บ้านโดยไม่ชอบด้วยกฎหมายนั้น

วันนี้ 16 พ.ค.61 ศาลปกครองกลางนัดอ่านคำพิพากษาในคดีที่น.ส.บุญศรี แสงหยกตระการ หรือ ป้าทุบรถ เจ้าบ้านภายในหมู่บ้านเสรีวิลล่า สวนหลวง ร.9 พร้อมพวกรวม 4 คน ยื่นฟ้องผู้ว่าฯ กทม. , ผอ.เขตประเวศ , สำนักงานเขตประเวศ และกรุงเทพมหานคร   กรณีปล่อยให้เกิดการสร้างตลาด 5 แห่ง รอบบ้านพักโดยไม่ชอบด้วยกฎหมาย

โดยศาลปกครองกลางมีคำพิพากษาให้ป้าทุบรถชนะคดีดังกล่าว พร้อมสั่งให้ กทม. และเขตประเวศ ดำเนินการรื้อถอนตลาดรอบหมู่บ้านทั้ง 5 แห่งต่อไป และสั่งชดใช้สินไหมรายละ 368,400 บาท พร้อมดอกเบี้ย 7.5 ต่อปี

ด้าน น.ส.บุญศรี  เปิดเผยว่า ขอบคุณศาลที่ให้ความยุติธรรม เพราะที่ผ่านมาประชาชนที่อยู่ในหมู่บ้านเสรีวิลล่าควรจะได้รับความสงบสุขก่อนที่จะมีตลาดเกิดขึ้น เนื่องจากพื้นที่ดังกล่าวเป็นพื้นที่จัดสรรเพื่อเป็นที่อยู่อาศัย ไม่ใช่เพื่อการพาณิชย์ ดังนั้นพื้นที่นั้นจะต้องกลับมาเป็นพื้นที่ ที่อยู่อาศัยเช่นเดิม 

"คำพิพากษาของศาล ชี้ชัดว่า พื้นที่หมู่บ้านเสรีวิลล่า เป็นที่ดินสำหรับที่พักอาศัย และต้องการให้บทเรียนครั้งนี้ เป็นตัวอย่างการจัดตั้งตลาดในหมู่บ้านอื่นๆ ซึ่งต้องดำเนินการตามกฎหมาย" น.ส.บุญศรี กล่าว

แต่ตามคดีนี้ทาง กทม. ยังสามารถยื่นอุทธรณ์ต่อศาลปกครองสูงสุดได้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ