เบลล่า-มะปราง พบ ตร.ปคบ. แจงกรณีอาหารเสริมบีเคิร์ฟโฆษณาเกินจริง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เบลล่า-ราณี แคมเปน และมะปราง-วิรากานต์ เสณีตันติกุล 2 นักแสดงสาว เข้าชี้แจงกับ ตร.ปคบ. กรณีอาหารเสริมยี่ห้อบีเคิร์ฟเข้าข่ายโฆษณาเกินจริง-แชร์ลูกโซ่ ด้านตำรวจยังไม่สรุปผล รอผลตรวจจาก อย. ก่อนเรียกสอบเพิ่มเติม

เมื่อวันที่ (16 พ.ค. 61) หลังจากมีการลุยตรวจสอบผลิตภัณฑ์อาหารเสริมขยายผลต่อเนื่องจากกรณีเมจิกสกิน โดยตำรวจ และ อย.เตรียมตรวจสอบสินค้าของ 2 สาวดาราดัง คือ "มะปราง" วิรากานต์ เสณีตันติกุล และ เบลล่า-ราณี แคมเปน ซึ่งเป็นเจ้าของผลิตภัณฑ์อาหารเสริมลดน้ำหนักที่ชื่อว่า Be curve เนื่องจากได้รับร้องเรียนว่า มีลักษณะขายสินค้าแบบลูกโซ่ และโฆษณาเกินจริง มีลักษณะกระจายสินค้าให้กับตัวแทนทั่วประเทศ มีการแจกสิ่งของ เช่น ทอง ตั๋วเครื่องบิน เงินสด มีเทรนการขายออกรหัส และบัตรตัวแทน อีกทั้งยังมีการโฆษณาขายสินค้าว่า “ชงผอม” และคำว่า “จองสิทธิรวย” ซึ่งเข้าข่ายแชร์ลูกโซ่

ล่าสุด วันนี้เวลาประมาณ 18.30 น. "มะปราง" วิรากานต์ เสณีตันติกุล และ เบลล่า-ราณี แคมเปน ได้เดินทางมาพบพันตำรวจเอก ชนันนัทธ์ สารถวัลย์แพศย์ ผู้กำกับการกอง4 กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ ปคบ.  อาคารบี ชั้น 4 ศูนย์ราชการ เพื่อให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่

หลังจากที่เบลล่าและมะปรางให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ปคบ. นานกว่า 1 ชั่วโมง เบลล่านางเอกสาวชื่อดังก็ได้ออกมาให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับกรณีดังกล่าวว่า วันนี้มาให้ปากคำกรณีที่มีรูปของตัวเองไปปรากฎอยู่กับคำโฆษณาเกินจริงโดยได้ให้ข้อมูลแก่เจ้าหน้าที่ไปว่าตัวเองเป็นแค่หุ้นส่วน ดูแลในเรื่องการประชาสัมพันธ์ และดูแลภาพลักษณ์ของแบรนด์ ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการเขียนข้อความโฆษณาที่เกินจริง และไม่ได้ตรวจสอบว่าทางแม่ทีมต่างๆ เอาไปใส่ข้อความอะไรบ้าง ตรงนี้เป็นอำนาจตัดสินใจของมะปราง ตอนที่เห็นข้อความครั้งแรกก็เป็นกังวล จึงเดินทางมาให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ ส่วนการจะสั่งให้ลบข้อความนั้นตัวเองไม่มีอำนาจสั่งการ แต่ได้มีการพูดคุยกับมะปรางอยู่ตลอดถึงเรื่องนี้

ด้าน พ.ต.อ.ชนันนัทธ์ สารถวัลย์แพศย์ ผู้กำกับการ 4 กองบังคับการ ปคบ. กล่าวว่าคดีนี้แบ่งออกเป็น 2 ส่วน คือส่วนคำให้การของเบลล่า และการดำเนินคดี เบื้องต้นจะต้องสอบถามเจ้าหน้าที่ อย.ว่าส่วนประกอบของผลิตภัณฑ์ และคำโฆษณานั้นตรงกันหรือไม่ ซึ่งจะต้องรอผลจากกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ ซึ่งขณะนี้ยังไม่ได้ดำเนินคดีกับบุคคลใด แต่หากพบพยานหลักฐานเพิ่มเติมก็จะเรียกบุคคลที่เกี่ยวข้องเข้ามาสอบสวนอีกครั้ง

อ่านข่าว : “เบลล่า-มะปราง” เข้าพบ ตร.ปคบ.

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ