แจงดราม่า!รับครูอัตราจ้างเงินเดือน4,000บาท


โดย PPTV Online

เผยแพร่




โรงเรียนแจงปมดราม่า รับสมัครครูอัตราจ้างเงินเดือน4,000บาท เหตุครูประจำชั้นอนุบาล1 ป่วยต้องผ่าตัดสมอง โรงเรียนจึงขาดแคลนครูจำนวนมาก ย้ำเงินที่จ้างมาจากการรับบริจาค

จากกรณีโลกโซเชียลได้แชร์ เรื่องการประกาศรับสมัครครูอัตราจ้างของโรงเรียนบ้านผาเวียง ม.3 ต.แม่สิน อ.ศรีสัชนาลัย จ.สุโขทัยให้สอนนักเรียนชั้นอนุบาลชั่วคราว โดยต้องจบปริญาตรี เอกปฐมวัย หรือสาขาที่เกี่ยวข้อง ในอัตราเงินเดือน 4,000 บาท จนกลายเป็นเรื่องดราม่าในพริบตา  

ผู้สื่อข่าวจึงลงพื้นที่ไปยังโรงเรียนบ้านผาเวียง พบว่าโรงเรียนแห่งนี้เปิดสอนตั่งแต่ชั้นอนุบาลจนถึงมัธยมศึกษาปีที่ 3 มีนักเรียนทั้งหมดจำนวน 320 คนและเป็นโรงเรียนที่ อยู่ห่างจากตัวจ.สุโขทัยเป็นระยะทางกว่า 100 กิโลเมตร การเดินทางค่อนข้างลำบาก อยู่ในป่าเขา และไม่นานมานี้ ได้มีครูขอย้ายไปสอนที่อื่น ถึง  5 คน และยังไม่มีการส่งครู มาทดแทนครูที่ย้ายไป ทำให้โรงเรียนผาเวียงจึงขาดแคลนบุคลากรครูจำนวนมาก โดยเฉพาะตอนนี้ก็เป็นช่วงเปิดเทอมแล้ว มีเด็กนักเรียนแต่ไม่มีครูสอน

จากสอบถาม ครูอณุธิดา กัณจรรยา ตำแหน่งครูวิชาการโรงเรียนบ้านผาเวียง กล่าวว่า จากกรณีที่มีการประกาศรับสมัครครูอัตราจ้างชั่วคราวนั้น เนื่องมาจากครูประจำชั้นอนุบาล 1  มีปัญหาด้านสุขภาพ ต้องเดินทางไปรับการผ่าตัดสมองที่โรงพยาบาลและต้องเข้าออกโรงพยาบาลเป็นประจำ ทำให้ต้องหยุดการสอนเป็นระยะๆและในช่วงนี้เป็นช่วงที่เปิดเทอม คุณครูผู้สอน มีความห่วงใยนักเรียนจึงได้บริจาคเงินจำนวนหนึ่งให้กับโรงเรียนเพื่อเปิดรับสมัครครูอัตราจ้างชั่วคราว มาสอนประมาณ 3-4 เดือน และเงินที่บริจาคเฉลี่ยได้เดือนละ 4,000 บาท แต่ทาง ผู้บริหารโรงเรียนไม่นิ่งนอนใจได้ร่วมกันบริจาค รวมแล้วจ่ายได้ประมาณเดือนละ 7,000 บาท แต่ก็ยังไม่มีใครมาสมัครเป็นครูอัตราจ้าง

ส่วนในกรณี ที่ต้องรับผู้จบปริญญาตรี เอกปฐมวัย หรือสาขาที่เกี่ยวข้องเพราะว่า ชั้นเด็กอนุบาล 1 นั้น มีความสำคัญมาก เพราะเป็นการเริ่มต้นการเรียนรู้ ที่ต้องดูแลเอาใจใส่อย่างดี  ล่าสุดต้องนำเด็กชั้นอนุบาลที่ 1 มาเรียนรวมกันกับชั้นเด็ก อนุบาล 2 รวม เด็กทั้ง 2 ชั้น จำนวน 40 คน โดยมีครูผู้สอนเพียงคนเดียวเท่านั้น 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ