จับหนุ่มหัวใส ปลูก “กัญชาออแกนิค”ติดแอร์ปรับอุณหภูมิ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจสน.โชคชัย บุกจับหนุ่มหัวใส ปลูกกัญชาออกแกนิคกลางกรุง พบตู้อบแบบพรีเมี่ยมติดหลอดแอลอีดีส่องสว่าง ติดแอร์ปรับอุณหภูมิ ทำมานานกว่า 1 ปี ผู้ต้องหายอมรับเห็นวิธีผลิตจากต่างประเทศ ก่อนศึกษาวิธีปลูกผ่านยูทูป

พล.ต.ต. ธีระพงษ์ วงษ์รัฐพิทักษ์ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 4 นำกำลังเข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 338/69 หมู่บ้านสุขสบายวิลล่า ซอยลาดพร้าว 87 แยก 10 แขวงคลองเจ้าคุณสิงห์ เขตวังทองหลาง กรุงเทพฯหลังได้รับการร้องเรียนว่าบ้านหลังดังกล่าวเปิดเพลงส่งเสียงดังเป็นประจำ และอาจเป็นสถานผลิตยาเสพติดขายให้กับกลุ่มวัยรุ่น

จากการตรวจสอบที่บริเวณชั้นล่าง เจ้าหน้าที่พบตู้อบกัญชาแบบพรีเมี่ยม 2 ตู้ ติดหลอดแอลอีดีให้ความสว่าง พร้อมเปิดพัดลมระบายความร้อน และติดแอร์ควบคุมอุณหภูมิภายในเป็นอย่างดี และยังพบต้นกัญชาขนาดเล็กและใหญ่กำลังบานสะพรั่งวางเรียงรายประมาณ 8 ต้น และเมล็ดพันธุ์พืชกัญชาอีกประมาณ 10 กรัม

ส่วนที่ห้องนอนชั้น 2 ยังพบอุปกรณ์การเสพกัญชา และกัญชาออแกนิกอบแห้งจำนวนหนึ่ง มีนายสมประสงค์ แก้วคูณ อายุ 35 ปี รับเป็นเจ้าของ เจ้าหน้าที่จึงยึดของกลางทั้งหมดไว้พร้อมควบคุมตัวมาสอบสวน

นายสมประสงค์ ให้การรับสารภาพว่า ก่อนหน้านี้เคยไปเที่ยวที่ประเทศออสเตรเลียมาก่อน จึงได้ไปเห็นวิธีกระบวนการผลิต เมื่อกลับมาประเทศไทยจึงได้ศึกษาผ่านยูทูป และทดลองปลูกได้ประมาณ 1 ปี ซึ่งได้ผลผลิตดี เนื่องจากมีการควบคุมอุณหภูมิ และแสงสว่างที่เหมาะสม โดยการปลูกตั้งแต่เมล็ดพันธุ์จนกระทั่งขายได้ ระยะเวลาจะอยู่ที่ประมาณ 4 เดือน โดยต้นกัญชา 1 ต้น จะผลิตกัญชาออแกนิกได้ 50 กรัม ก่อนนำไปขายให้กับเครือข่ายในราคา 35,000 บาท

เบื้องต้นแจ้งข้อหาว่า "ผลิตยาเสพติด ประเภท 5 (กัญชา) และมียาเสพติดประเภท 5 (กัญชา) ไว้ในครองครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย" นำส่งพนักงานสอบสวน สน.โชคชัย ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ