แฟนคลับราชวงศ์อังกฤษแห่จับจองพื้นที่รอชมพิธีเสกสมรส  


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ยิ่งใกล้ถึงพิธีเสกสมรสของเจ้าชายแฮร์รี่ และพระคู่หมั้น “เมแกน มาร์เคิล” บรรยากาศในเมืองวินด์เซอร์ยิ่งเริ่มคึกคัก ล่าสุด มีพสกนิกรและผู้ที่เป็นแฟนคลับราชวงศ์แห่มาจับจองพื้นที่ หวังจะได้เฝ้ารอชมพิธีอย่างใกล้ชิด

ทางการสั่งวางมาตรการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวดทั่วเมืองวินด์เซอร์ แม้ว่าจะยังไม่มีความเสี่ยงที่จะเกิดเหตุร้ายใดๆก็ตาม ไม่ว่าจะเป็นการปิดถนนบางส่วนเพื่อกั้นพื้นที่ รวมถึงการลาดตระเวนของตำรวจพร้อมอาวุธ และสุนัขตำรวจ โดยในวันเสาร์นี้ ประชาชนที่จะเข้าไปในพื้นที่จะต้องเดินผ่านเครื่องสแกนแบบเดียวกับที่ใช้ในสนามบิน ก่อนที่จะเข้าไปถึงถนนเส้นต่างๆ รอบปราสาท ขณะที่ประชาชนเริ่มมาจับจองพื้นที่เพื่อรอชมพิธีเสกสมรสกันแล้ว หลายคนตัดสินใจปักหลักค้างแรมในบริเวณที่จองไว้ เพราะเกรงว่าจะพลาดทำเลทองในการเฝ้าชมพิธี

เช่นเดียวกับ ดอนนา เวอร์เนอร์ ชาวอเมริกัน แฟนพันธุ์แท้ราชวงศ์อังกฤษ วัย 66 ปี ที่เดินทางข้ามมหาสมุทรแอตแลนติก จากรัฐคอนเนตทิคัต ของสหรัฐฯ ใช้เวลาเดินทาง 7 ชั่วโมง เป็นระยะทางเกือบ 5 พันกิโลเมตร เพื่อไปปักหลักตั้งเต็นท์จับจองพื้นที่บนถนนในเมืองวินด์เซอร์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เพื่อให้ได้อยู่ในจุดที่เห็นขบวนแห่รถม้าของเจ้าชายแฮร์รี่และว่าที่พระชายา เมแกน มาร์เคิล ได้ชัดที่สุด 

โดยคุณป้าเวอร์เนอร์ เคยเดินทางมาเฝ้ารอชมพิธีสำคัญของราชวงศ์อังกฤษมาแล้วหลายครั้ง ไม่ว่าจะเป็น พิธีเสกสมรสของเจ้าชายแอนดรูว์ ในปี 1986 และเจ้าชายวิลเลียม ในปี 2011 รวมถึงพิธีเฉลิมฉลองครบรอบ 90 ปี วันคล้ายวันพระราชสมภพของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 เมื่อปี 2016

ขณะที่นักท่องเที่ยวและแฟนคลับของราชวงค์อังกฤษจำนวนมากต่างไม่ยอมพลาดโอกาสที่จะได้ถ่ายรูปเซลฟีกับหุ่นขี้ผึ้งของ “เจ้าชายแฮร์รี่” และพระคู่หมั้น “เมแกน มาร์เคิล” ซึ่งถูกนำมาตั้งบนสะพานวินด์เซอร์ โดยมีฉากหลังเป็นปราสาทวินด์เซอร์อันงดงาม หุ่นขี้ผึ้งทั้ง 2 ตัวนี้ มาจากพิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้ง “มาดามทุสโซ” ในกรุงลอนดอน โดยหุ่นขี้ผึ้งของ “เมแกน มาร์เคิล” ที่เพิ่งจะนำมาจัดแสดงเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว สวมชุดสีเขียวซึ่งเป็นชุดเดียวกับที่มาร์เคิล ใส่ในวันประกาศการหมั้น และยังสวมแหวนเลียนแบบพระธำมรงค์ หรือแหวนหมั้นที่เจ้าชายแฮร์รี่ทรงออกแบบเองด้วย

ติดตามรับชมการถ่ายทอดสดพิธีเสกสมรส“เจ้าชายแฮร์รี่”กับ“เมแกน มาร์เคิล” วันเสาร์ที่ 19 พ.ค. 2561 เวลา 15.00 น. เป็นต้นไป ทาง PPTV HD ช่อง 36 ทางออนไลน์ที่ www.pptvhd36.com และ Application : PPTVHD36

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ