เลขาฯสภา ยอมถอยปรับลดงบไอทีรัฐสภาใหม่


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรณีกระแสวิพากษ์วิจารณ์งบประมาณการก่อสร้างรัฐสภาใหม่ โดยเฉพาะงบประมาณด้านไอที ซึ่งสูงถึง 8,000 ล้านบาท ล่าสุดทางเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ยอมปรับลดงบประมาณด้านไอทีแล้ว แต่ยืนยันว่าอุปกรณ์ที่มีราคาสูง เพราะเป็นระบบที่ทันสมัย และรองรับการทำงานในอนาคต

วันนี้ (18 พ.ค.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสรศักดิ์ เพียรเวช เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ในฐานะผู้รับผิดชอบโครงการก่อสร้างอาคารรัฐสภาแห่งใหม่ พร้อมหัวหน้าส่วนงานที่เกี่ยวข้อง รวมถึงบริษัทเอกชนที่ปรึกษาด้านงานไอทีของอาคารรัฐสภา แถลงข่าวชี้แจงถึงกรณีคณะรัฐมนตรีให้ตีกลับงบประมาณด้านไอทีมูลค่า 8,000 ล้านบาท หลังเห็นว่ามีรายการจัดซื้อจัดจ้างบางอย่างที่มีมูลค่าสูงเกินจริง

โดยนายสรศักดิ์ ระบุว่า ขณะนี้ตัดสินใจพิจารณาปรับลดสเปคอุปการณ์ต่าง ๆ ให้มีราคาต่ำลงมาตามที่คณะรัฐมนตรีเสนอ ซึ่งล่าสุดได้ตัดสินใจยกเลิกการเสนอซื้ออุปกรณ์ที่มีราคาสูงแล้ว เช่น นาฬิกาตามแบบที่เสนอไป ซึ่งมีราคาสูงถึงเรือนละ 120,000 บาท ส่วนการชี้แจงในวันนี้มีที่ปรึกษาจากบริษัทเอกชนเป็นผู้อธิบายถึงคุณภาพของไมโครโฟนและอุปกรณ์อื่น ๆ ซึ่งถูกตั้งคำถามว่าเป็นอุปกรณ์ที่ทันสมัยและรองรับระบบการทำงานในอนาคต  

นอกจากนี้นายสรศักดิ์ และคณะทำงานในส่วนที่เกี่ยวข้อง กล่าวว่า ขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างการตรวจสอบและเปรียบเทียบราคา เพื่อให้เกิดความโปร่งใส โดยพิจารณาจากความเหมาะสมของคุณภาพ ตามความจำเป็นของภารกิจที่ต้องใช้งานจริง โดยจะทำการพิจารณาทบทวนให้แล้วเสร็จภายในสัปดาห์หน้า

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ