น้ำทะเลชายหาดเฉวงเปลี่ยนสี คาดลักลอบปล่อยน้ำเสีย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้ประกอบการใน อ.เกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี ร้องตรวจสอบน้ำทะเลริมชายหาดเฉวง มีลักษณะสีขุ่น หวั่นกระทบการท่องเที่ยว  เบื้องต้นคาดสาเหตุจากการลักลอบทิ้งน้ำเสียลงคลองแล้วไหลลงทะเล

วันนี้ ( 18 พ.ค.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สภาพน้ำทะเลบริเวณชายหาดเฉวง ต.บ่อผุด อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี  ที่เปลี่ยนสีเป็นสีน้ำตาลแดง และมีตะกอนฝุ่นสีดำขุ่น ขนาดเล็กและใหญ่กระจายอยู่จำนวนมาก  ส่งผลให้นักท่องเที่ยวบางส่วนไม่กล้าลงเล่นน้ำ เพราะกลัวว่าจะเป็นอันตราย 

ตัวแทนกลุ่มรักษ์เฉวง ตั้งข้อสังเกตว่าสาเหตุที่น้ำทะเลบริเวณนี้เปลี่ยนสี อาจมาจากน้ำที่ไหลลงมาจากประตูระบายน้ำคลองเฉวง ซึ่งได้แจ้งเทศบาลนครเกาะสมุยให้เร่งแก้ปัญหาแล้ว โดยเบื้องต้นทางเทศบาลฯ จะสั่งปิดประตูระบายน้ำปากคลองเฉวงชั่วคราว เพื่อไม่ให้น้ำและขุ่นตะกอนไหลลงมาเพิ่ม จากนั้นรอให้น้ำทะเลชะล้างตะกอนตามธรรมชาติ คาดว่าประมาณ 1-2 วัน น้ำทะเลจะกลับคืนสู่สภาพเดิม

สำหรับสาเหตุที่น้ำทะเลเปลี่ยนสี คาดว่าอาจเกิดจากการลักลอบทิ้งน้ำเสียที่ไม่ผ่านการบำบัดลงในคลองเฉวง จนเกิดตะกอนขุ่น แล้วไหลลงทะเล จึงขอให้ผู้ที่อยู่ตามแนวลำคลองเฉวงให้ช่วยดูแลความสะอาด ไม่ควรทิ้งสิ่งสกปรก หรือน้ำเสียลงคลอง  เพราะจะทำให้เกิดผลกระทบต่อภาพลักษณ์การท่องเที่ยวได้

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ