เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ รับหน้าที่ส่งตัว “มาร์เคิล” แทนคุณพ่อ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เหลือเวลาไม่ถึงวัน พิธีเสกสมรสระหว่างเจ้าชายแฮร์รี่กับเมแกน มาร์เคิล ก็จะเริ่มต้นขึ้นแล้ว ท่ามกลางการเตรียมการซักซ้อมอย่างพิถีพิถัน ล่าสุด สำนักพระราชวังเคนซิงตันเปิดเผยว่า เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ จะทรงรับหน้าที่ส่งตัวเจ้าสาวแทนคุณพ่อที่ไม่สามารถมาร่วมพิธีได้เนื่องจากปัญหาสุขภาพ

สำนักพระราชวังเคนซิงตันของอังกฤษเผยแพร่แถลงการณ์ ระบุว่า เมแกน มาร์เคิล ได้ขอพระราชทานพระราชานุญาตให้เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ มกุฏราชกุมารแห่งราชวงศ์อังกฤษ พระบิดาของเจ้าชายแฮร์รี่ เสด็จพระราชดำเนินพาเธอเดินเข้าสู่พิธีเสกสมรสในโบสถ์เซนต์จอร์จ  ซึ่งเจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ทรงยินดีที่จะได้ต้อนรับ มาร์เคิล เข้าเป็นสมาชิกใหม่ของราชวงศ์ ในบทบาทนี้

เมื่อวานนี้ มาร์เคิล ได้ยืนยันว่าพ่อของเธอจะไม่สามารถมาร่วมในพิธีเสกสมรสได้ เนื่องจากต้องพักฟื้นจากการการผ่าตัดหัวใจ โดยเธอหวังว่าพ่อของเธอจะได้รับความเป็นส่วนตัว พร้อมกับขอบคุณทุกคนที่ส่งข้อความให้กำลังใจมากมาย

ขณะที่ในช่วงบ่ายวันนี้  ”ดอเรีย แรกแลนด์” มารดาของเมแกน มาร์เคิล  ซึ่งเดินทางถึงกรุงลอนดอนตั้งแต่สัปดาห์ที่แล้ว จะได้เข้าเฝ้าฯ สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่สอง เพื่อร่วมเสวยพระสุธารสชากับพระองค์ หลังจากที่เมื่อวานนี้เธอได้เข้าเฝ้าฯ เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ และ เจ้าชายวิลเลียม

เจ้าชายแฮรี่-เมแกน ซ้อมพิธีเสกสมรส

ขณะเดียวกันเมื่อวานนี้ ทั้งเจ้าชายแฮร์รี่ และพระคู่หมั่น ได้เสด็จพระราชดำเนินไปยังพระราชวังวินเซอร์ เพื่อทรงซักซ้อมพิธีการต่างๆ  โดยห้ามไม่ให้ใครเข้าชม แต่ดูจากสีพระพักตร์ของเจ้าชายแฮร์รี่และสีหน้าของมาร์เคิลแล้ว ทั้งคู่น่าจะตื่นเต้นกับพิธีเสกสมรสที่จะมีขึ้นในวันพรุ่งนี้อย่างมาก

กองทหารซักซ้อมริ้วขบวน

ส่วนบริเวณถนนด้านนอกพระราชวัง บรรดาทหารจากกองกำลังต่างๆ ได้เริ่มซักซ้อมริ้วขบวนไปตามถนนสายต่างๆ อันเป็นเส้นทางที่คู่บ่าวสาว จะเสด็จผ่านเพื่อให้ประชาชนได้ชื่นชม ซึ่งเพียงเฉพาะการซ้อม ก็มีผู้คนมาคอยชมกันอย่างมากมาย

รถม้าที่ทั้งคู่เลือกนั้นมีชื่อว่า แอสคอต แลนเดา (Ascot Landau) หนึ่งในจำนวนทั้งหมด 5 คัน ที่เก็บไว้ที่พิพิธภัณฑ์ราชรถ พระราชวังบัคกิงแฮม โดยเป็นรถม้าที่นิยมใช้สำหรับขบวนแห่ของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ในงานเทศกาลแข่งม้ารอยัลแอสคอต (Royal Ascot) และงานต้อนรับแขกบ้านแขกเมือง

ขบวนแห่รถม้านี้ ถือเป็นโอกาสแรกที่สาธารณชนจะได้ยลโฉมเจ้าชายและพระชายาหลังเสร็จสิ้นพิธีเสกสมรสที่โบสถ์เซนต์จอร์จ  โดยขบวนรถม้าจะเคลื่อนจากโบสถ์เซนต์จอร์จ (กำหนดการเวลาบ่ายโมง) ผ่านคาสเซิลฮิลล์ ถนนไฮสตรีท ชีทสตรีท คิงส์โร้ด อัลเบิร์ตโร้ด ก่อนจะวกกลับผ่านลองวอล์ก ซึ่งเป็นถนนเส้นยาวๆ สองข้างทางเต็มไปด้วยต้นไม้และสนามหญ้าสีเขียว และไปจบที่พระราชวงศ์วินด์เซอร์ เพื่อร่วมงานเลี้ยงที่เซนต์จอร์จ ฮอลล์ ซึ่งเจ้าฟ้าชายชาร์ลส ทรงเป็นเจ้าภาพ โดยมีแขกรับเชิญมีเพียงสมาชิกในพระราชวงศ์และพระสหายสนิท ครอบครัวฝ่ายเจ้าสาวและเพื่อนสนิท

เค้กเสกสมรสพร้อมแล้ว

ขณะที่การเตรียมงานในส่วนต่างๆ ใกล้เสร็จสมบูรณ์ ขนมเค้กที่จะใช้ในพิธีก็ใกล้เสร็จเช่นกัน โดยนางสาว “แคลร์ ทัค” (Claire Ptak) เจ้าของร้านทำขนมที่เจ้าชายแฮร์รี่กับพระคู่หมั้นเลือกให้มาทำขนมเค้กบอกว่า ทุกอย่างเป็นไปตามแผน ขนมเค้กที่มีส่วนผสมของกลิ่นดอกไม้ “เอลเดอร์ฟลาวเวอร์” (Elderflower) ผสมผสานกับกลิ่นของมะนาว จะทำให้ทุกคนที่ได้เห็นและชิมสดชื่นและประทับใจ แม้ว่ามันจะแหวกประเพณีดั้งเดิมที่ขนมเค้กจะต้องเป็นเค้กผลไม้เท่านั้นก็ตาม สำหรับขนมเค็กที่จะใช้ในงานนี้มีทั้งสิ้น 3 ก้อนด้วยกัน

ติดตามรับชมการถ่ายทอดสดพิธีเสกสมรส “เจ้าชายแฮร์รี่” กับ “เมแกน มาร์เคิล” วันเสาร์ที่ 19 พ.ค. 2561 เวลา 15.00 น. เป็นต้นไป ทาง PPTV HD ช่อง 36 ทางออนไลน์ที่ www.pptvhd36.com และ Application : PPTVHD36

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ