"ทรัมป์" ย้ำไม่ใช้ "ลิเบียโมเดล" กับเกาหลีเหนือ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




โดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ยืนยันว่าจะไม่มีการโค่นล้มรัฐบาลของ คิมจองอึน ผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือ หากการพบปะพุดคุยกันที่ประเทศสิงคโปร์ในเดือนหน้าเป็นไปตามกำหนด

ประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐฯ กล่าวว่า คิม จอง-อึน ผู้นำเกาหลีเหนือ จะยังอยู่อำนาจได้ต่อไป หากการเจรจาพูดคุยในวันที่ 12 มิ.ย.นี้ ที่ประเทศสิงคโปร์ เป็นไปตามกำหนด และ คิม จอง-อึน ตกลงที่จะยุติการครอบครองอาวุธนิวเคลียร์ โดย ทรัมป์ แสดงความเชื่อมั่นว่า การพบปะพูดคุยกับ คิมจองอึน จะเกิดขึ้นแน่นอน และยืนยันว่ายังไม่ได้รับรายงานหรือคำบอกเล่าใดๆ ที่ระบุว่า เกาหลีเหนือจะยกเลิกการเจรจากับสหรัฐ และตอนนี้การเตรียมการก็ยังคงดำเนินต่อไปนอกจากนี้ยังมีการพูดถึงรูปแบบการปลดอาวุธนิวเคลียร์ของเกาหลีเหนือด้วย

ก่อนหน้านี้ นายจอห์น โบลตัน ที่ปรึกษาด้านความมั่นคงสหรัฐฯ เสนอให้เกาหลีเหนือดำเนินการปลดอาวุธตามวิธีที่รัฐบาลประเทศลิเบียเคยใช้  ซึ่งทำให้ คิม จอง-อึน ไม่พอใจมากถึงขนาดออกประณาม โบลตัน ซึ่งเคยดำรงตำแหน่งเป็นเจ้าหน้าที่ระดับสูงในรัฐบาลสหรัฐฯ สมัย จอร์จ บุช คนลูก รอบนี้ ทรัมป์ยืนยันว่า สหรัฐฯ จะไม่กดดันให้เกาหลีเหนือปลดอาวุธแบบเดียวกับลีเบียแน่นอน และสหรัฐฯ ก็จะไม่โจมตีเกาหลีเหนือแน่นอนถ้า คิม จอง-อึน เดินทางมาร่วมการประชุมสุดยอดที่ประเทศสิงคโปร์ในวันที่ 12 มิถุนายน

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ