ป่วนใต้ 4 จว. ระเบิดหน้าธนาคาร-เอทีเอ็ม พร้อมกันกว่า 20 จุด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เกิดเหตุระเบิดหน้าธนาคารและตู้เอทีเอ็ม พร้อมกันหลายจุด ในพื้นที่ 4 จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยเป็นการวางระเบิดที่หน้าตู้เอทีเอ็ม หลายธนาคาร ซึ่งส่วนใหญ่เป็นธนาคารของรัฐ พบมากที่สุดที่ จ.ปัตตานี 7 จุด มี 4 จุดอยู่ในเขตเทศบาลเมืองปัตตานี และทุกจุดเกิดระเบิดพร้อมกันในเวลา 19.00 น. และยังพบบางจุดใช้อาวุธเครื่อยิงลูกระเบิด M-79 พร้อมมีรายงานเหตุปะทะ ที่ อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส

กล้องวงจรปิด จับภาพคนร้ายนำวัตถุระเบิดแบบแสวงเครื่อง มาวางไว้ที่ตู้เอทีเอ็ม หน้าธนาคาร ธกส. ต.ตุยง อ.หนองจิก จ.ปัตตานี เมื่อเวลาประมาณ 18.48 น. ของวานนี้ จากนั้นภาพจากกล้องอีกตัวหนึ่ง จึงจับภาพได้ในช่วงเวลาที่ระเบิดทำงาน คือ เวลา 19.04 น.

ส่วนระเบิดอีก 4 จุด อยู่ในเขตเทศบาลเมืองปัตตานี จุดแรกในเขตเทศบาล เกิดที่ตู้ เอทีเอ็มหน้าธนาคารกสิกรไทย สาขาปัตตานี ที่ตู้เอทีเอ็ม หน้าธนาคาร ธกส. จุดนี้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 คน มีรายงานว่า อาการปลอดภัยแล้ว จุดที่ 3 หน้าธนาคารกรุงไทย สาขาปัตตานี เป็นระเบิดที่ตู้เอทีเอ็ม เช่นกัน จุดนี้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 คน ชื่อ นายสุกรี สะแปอิง เป็นเจ้าหน้าที่กองร้อย อส. อำเภอปะนาเระ และจุดที่ 4 หน้าตู้เอทีเอ็ม ธนาคารออมสิน หน้าวิทยาลัยเทคนิคปัตตานี

ส่วนที่ อ.สายบุรี คนร้ายวางระเบิดตู้ เอทีเอ็ม จำนวน 2 จุด จุดแรกตู้เอทีเอ็มธนาคารกรุงไทย ตั้งอยู่ภายในปั้มน้ำมันพีที ริมถนนสายปัตตานี-นราธิวาส ต.ตะบิ้ง และจุดที่ 2 ที่ตู้เอทีเอ็มธนาคารอิสลาม ต.ตะบิ้ง โดยทั้ง 2 จุดคนร้ายนำระเบิดแสวงเครื่องวางไว้บนตู้ก่อนจะระเบิดเสียหาย แต่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ

การสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า คนร้ายขับขี่รถ จยย.เพียงคนร้ายมาจอดหน้าตู้เอทีเอ็ม แล้วนำระเบิดแสวงเครื่องบรรจุไว้ในกล่องเหล็ก จุดฉนวนด้วยการตั้งเวลา มาวางไว้บนแป้นของตูเอทีเอ็ม แต่ละจุด เนื่องจากอยู่ใกล้ๆ กัน เมื่อวางเสร็จแล้วจึงเร่งเครื่องหลบหนี จนกระทั่ง 5 นาทีจึงเกิดระเบิดขึ้นทันที  โดยมีรายงานว่า เหตุระเบิดทุกจุด เกิดขึ้นในเวลาใกล้เคียงกัน คือ ประมาณ 19.00 น.

ส่วนที่ จ.ยะลา เกิดเหตุระเบิดหลายจุดเช่นกัน มีหนึ่งจุดเป็นรูปแบบเดียวกัน คือ ระเบิดหน้าตู้เอทีเอ็มธนาคารกรุงไทย  บริเวณสามแยก บ้านบันนังดามา อ.กาบัง จ.ยะลา และพบร่องรอยการยิงลูกระเบิดแบบ M-79 ที่โรงจอดรถบ้านพักนิคมธารโต หลังฐานปฏิบัติการ หน่วยปฏิบัติการพิเศษ 31 อ.ธารโต พบวัตถุต้องสงสัย ที่หน้าร้านสะดวกซื้อตรงข้ามโรงพยาบาลยะหา จ.ยะลา ซึ่งล่าสุดสามารถเก็บกู้ได้แล้ว ยังมีรายงานด้วยมีเสียงดังคล้ายระเบิดเกิดขึ้น 5 ครั้ง ที่ อ.บันนังสะตา

ยังมีรายงานพบเหตุระเบิดตู้เอทีเอ็มธนาคารออมสิน ในปั๊มน้ำมัน ปตท.สาขาสะกอม อ.เทพา จ.สงขลา และเหตุระเบิดตู้เอทีเอ็มของธนาคารออมสินบ้านห้วยบอน ต.บ้านโหนด อ.สะบ้าย้อย ทำให้ตู้เอทีเอ็มพังเสียหาย แต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บเช่นกัน

ขณะที่ จังหวัดนราธิวาส พบเหตุระเบิดตู้เอทีเอ็มธนาคารออมสิน หน้าเทศบาลมะรือโบตก อ.ระแงะ จ.นราธิวาส นอกจากเหตุระเบิด ยังมีรายงานเหตุปะทะ ระหว่างกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบ กับทหารพราน นาวิกโยธิน ที่ อ.บาเจาะ จ.นราธิวาสด้วย

ล่าสุด พลโท ปิยวัฒน์ นาควณิช แม่ทัพภาคที่4 ได้ลงพื้นที่ อ.เมืองปัตตานี พร้อมเปิดเผยว่า พอรู้ตัวกลุ่มคนก่อความไม่สงบแล้ว คาดว่าจะเป็นกลุ่มเดียว กับกลุ่มที่เคยก่อเหตุเมื่อ5-6 ปี ก่อน ส่วนการดูแลประชาชนในช่วงเดือนรอมฎอน ก็ขอความร่วมมือกันเพิ่มมากขึ้น เช่นการสวมหมวกกันน็อค มีรายงานว่าในจุดที่คนร้ายก่อเหตุ มีกล้องวงจรปิดเก็บภาพไว้ได้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ