“พล.อ.อ.ประจิน” ขอบคุณ ตร. ช่วยตามจับ 2 นักโทษแหกคุกสุโขทัย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กระทรวงยุติธรรม ขอบคุณตำรวจที่ช่วยกันติดตามตัว 2 นักโทษที่หลบหนีจากเรือนจำจังหวัดสุโขทัยกลับมาได้ พร้อมเตรียมปรับปรุงเรือนจำ และแนวทางปฏิบัติให้มีความเหมาะสมกับจำนวนนักโทษ ป้องกันการหลบหนีที่จะเกิดขึ้นในอนาคต

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พลอากาศเอกประจิน จั่นตอง รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เปิดเผยผลการจับกุม นักโทษชายชัยณรงค์ อาจปาน คดียาเสพติด และ อาวุธปืน และนักโทษชายสุรศักดิ์ โมรา คดีสมคบค้ายาเสพติด ซึ่งได้หลบหนีจากเรือนจำจังหวัดสุโขทัย เมื่อวันที่ 12 พฤษภาคมที่ผ่านมา โดยสามารถติดตามจับกุม นักโทษชายชัยณรงค์ ได้เมื่อวันที่ 18 พฤษภาคม ที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา และต่อมาในวันที่ 19 พฤษภาคม จับกุมนักโทษชายสุรศักดิ์ ได้ที่อำเภอแปดริ้ว จังหวัดฉะเชิงเทรา

พลอากาศเอกประจิน ระบุว่า ที่ผ่านมาพบว่ามีนักโทษหนีออกจากเรือนจำจำนวนไม่มาก ในกรณีนี้ต้องดูว่ามีใครเกี่ยวข้อง หรือ ประมาทเลิ่นเล่อบ้าง โดยจะมีการประชุมกับกรมราชทัณฑ์ ผู้บริหารกระทรวงยุติธรรม และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รวมถึง ที่ปรึกษาทางด้านกฎหมาย เพื่อหาวิธีแก้ปัญหาที่เป็นต้นเหตุของการหลบหนี

ขณะนี้ กระทรวงยุติธรรม วางแผนดำเนินการก่อสร้างและปรับปรุงเรือนจำสร้างเรือนจำใหม่ ประมาณ 30 แห่ง ใช้เวลาดำเนินการ 3-5 ปี เพื่อยกระดับเรื่องความเป็นอยู่ของผู้ต้องขังภายในเรือนจำ ด้านสุขอนามัยและการรักษาพยาบาล เนื่องจากเรือนจำ 143 แห่งทั่วประเทศ สามารถรองรับผู้ต้องขังได้ รวมทั้งสิ้น 200,000 ราย แต่ขณะนี้มีจำนวนผู้ต้องขังมากกว่า 350,000 คน ทำให้เกิดความแออัด จนนำไปสู่การหลบหนีออกนอกเรือนจำ

ทั้งนี้ กระทรวงยุติธรรม กรมราชทัณฑ์ ขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตลอดจนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทุกฝ่ายที่ให้การสนับสนุนและร่วมมือในการติดตามตัวผู้ต้องขังเป็นอย่างดี และในครั้งนี้ ถือได้ว่าเป็นการสร้างความเชื่อมั่นในกับสังคม และจะเร่งดำเนินการปรับปรุงแก้ไขระบบต่างๆที่ยังมีข้อบกพร่องอยู่ให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ ทางกระทรวงยุติธรรม ได้มอบเงินรางวัลให้กับทางตำรวจที่สามารถติดตามจับกุมคนร้ายได้อีกด้วย

ส่วนรายละเอียดการสอบปากคำผู้ต้องขังทั้ง 2 ทราบว่า หลังจากหนีออกจากเรือนจำสุโขทัย หลบหนีไปซ่อนตัวที่ป่าละเมาะ ในอำเภอ อำเภอพรหมพิราม จังหวัดพิษณุโลก และ ติดต่อนางโสรส อาจเนียม ภรรยา นักโทษสุรศักดิ์ มารับ โดยใช้รถเก๋งโปรตอนเป็นพาหนะที่ขับหนี ก่อนถูกสกัดจับที่ฉะเชิงเทรา ขณะที่ นายชัยณรงค์ ถูกส่งที่บริเวณ ถนนพระราม 2 ก่อนจะต่อรถแท็กซี่ไปที่ จ.พระนครศรีอยุธยา และถูกจับกุมในที่สุด

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ