พบเบาะแสคนร้ายแต่งหญิงวางบึ้มตู้เอทีเอ็มเมืองปัตตานี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กลุ่มผู้ก่อความไม่สงบก่อเหตุรุนแรงใน 4 จังหวัดชายแดนภาคใต้ วางระเบิดแสวงเครื่องตามตู้เอทีเอ็มธนาคารต่าง ๆ กว่า 20 จุด จากการตรวจสอบเบื้องต้นในเมืองปัตตานีพบเบาะแสผู้ต้องสงสัยแต่งกายคล้ายหญิงเพื่อตบตาเจ้าหน้าที่ ส่วนระเบิดแสวงเครื่องที่ใช้เป็นชนิดเดียวกันทั้งหมด

หลังเกิดเหตุกลุ่มคนร้ายวางระเบิดแสวงเครื่องตามตู้เอทีเอ็มธนาคารหลายแห่ง ตามพื้นที่ต่างๆ  ใน 4 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เมื่อคืนที่ผ่านมา ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ตำรวจภูธรเมืองปัตตานี พร้อมเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน และหน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิด ลงพื้นที่ตรวจสอบบริเวณตู้เอทีเอ็ม ธนาคารออมสิน สาขาถนนหนองจิก ตำบลรูสะมิแล อำเภอเมืองปัตตานี หลังรับแจ้งพบวัตถุต้องสงสัยวางอยู่บนแป้นกดตัวเลขที่ตู้เอทีเอ็มดังกล่าว

จากการตรวจสอบพบว่าเป็นระเบิดแสวงเครื่อง น้ำหนักประมาณ 1 กิโลกรัม บรรจุในกล่องเหล็ก จุดชนวนด้วยการตั้งเวลาไว้ที่ 19 นาฬิกา แต่ระเบิดลูกนี้ไม่สมบูรณ์จึงไม่เกิดระเบิดขึ้น

ขณะที่ความคืบหน้าเหตุลอบวางระเบิดตู้เอทีเอ็มในเขตเทศบาลเมือง ทั้ง 6 จุดนั้น ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดและชุดพิสูจน์หลักฐานได้กระจายกำลังกันออกตรวจสอบแต่ละจุดแล้วเพื่อให้ทางธนาคารแต่ละแห่งเปิดให้บริการได้ตามปกติ แต่เจ้าหน้าที่ก็ยังคงกันพื้นที่เกิดเหตุไว้ก่อน

จากการตรวจสอบระเบิดทั้ง 6 จุด คนร้ายได้ใช้ระเบิดแสวงเครื่องชนิดเดียวทั้งหมด ซึ่งแต่ละจุดเจ้าหน้าที่ได้เก็บหลักฐานไปตรวจสอบทางนิติวิทยาศาสตร์เพื่อหาตัวคนร้ายที่ก่อเหตุ

ส่วนการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดของทางธนาคารพบว่า คนร้ายแต่งกายในลักษณ์คล้ายผู้หญิง เพื่อตบตาเจ้าหน้าที่ โดยบางจุดเป็นคนเดียวกันเนื่องจากธนาคารที่เกิดเหตุอยู่ใกล้กัน โดยก่อนเกิดเหตุพบผู้ต้องสงสัยขี่รถจักรยานยนต์วนเวียนไปมาก่อนที่จะมีคนร้ายอีกคนนำระเบิดไปวางไว้แล้วหลบหนีไปก่อนจะเกิดระเบิดขึ้นในอีก 5-10 นาทีต่อมา

ข้อมูลอย่างไม่เป็นทางการพบว่า คนร้ายก่อเหตุวางระเบิดแสวงเครื่องตามตู้เอทีเอ็มธนาคารต่าง ๆ ในหลายพื้นที่ใน 4 จังหวัดชายแดนใต้ตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา จำนวนประมาณ 24 จุด ได้แก่ จังหวัดปัตตานี เกิดเหตุ 10 จุด แบ่งเป็น อำเภอเมือง 6 จุด มีผู้บาดเจ็บ 2 คน, อำเภอสายบุรี 2 จุด, อำเภอหนองจิก 1 จุด และอำเภอยะรัง 1 จุด

จังหวัดยะลา เกิดเหตุ 9 จุด ในพื้นที่ อำเภอธารโต 2 จุด, อำเภอบันนังสตา 5 จุด, อำเภอกาบัง 1 จุด, อำเภอยะหา 1 จุด จังหวัดนราธิวาส 3 จุด ในอำเภอระแงะ 1 จุด และอำเภอบาะเจาะ 2 จุด และที่จังหวัดสงขลา เกิดเหตุ 2 จุด ในอำเภอเทพา และสะบ้าย้อย

ล่าสุด เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงพบเบาะแสคนร้ายที่ลอบวางระเบิดในจังหวัดสงขลาแล้ว โดยผู้สั่งการเป็นแกนนำกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบระดับสั่งการค่าหัว 3 แสนบาท ส่วนผู้ที่ลงมือวางระเบิดยังอยู่ระหว่างการหาเบาะแสจากกล้องวงจรปิด พร้อมสั่งเฝ้าระวังในพื้นที่เสี่ยงอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากการข่าวพบข้อมูลคนร้ายนำระเบิดแสวงเครื่องเข้าพื้นที่ทั้งหมด 8 ลูก ใช้ไปแล้ว 2 ลูก เหลืออีก 6 ลูก

ขณะที่ชาวบ้านใน ต.บันนังสตา  อ.บันนังสตา จ.ยะลา ที่ถูกคนร้ายนำระเบิดมาวางได้ที่ข้างประตูบ้านด้านหลัง บริเวณที่จอดรถยนต์ แล้วเกิดเหตุระเบิดขึ้น ทำให้หลังคาโรงรถได้รับความเสียหาย รวมทั้งรถยนต์ที่จอดอยู่ ก็ได้รับความเสียหายบางส่วน เหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 19.10 น. ของวันที่ 20 พ.ค. 61 ที่ผ่านมา โดยญาติของเจ้าของบ้านรายนี้ เปิดเผยว่า บ้านหลังนี้โดนเหตุการณ์มาแล้ว 9 ครั้ง และทุกครั้งที่เกิดก็ไม่เคยได้รับการเยียวยา เพราะทุกครั้งที่เกิดไม่สามารถที่จะทำหลักฐานได้ เพราะเจ้าหน้าที่ต้องการหลักฐานในการเยียวยา ซึ่งตนเองก็เข้าใจ แต่เหตุการณ์เกิดขึ้นจริง ทางการต้องการแต่หลักฐาน แต่เจ้าของบ้านก็อายุมากแล้ว ไม่สามารถทำหลักฐานได้ เป็นเพียงแม่ค้าขายของ ที่หารายได้เลี้ยงครอบครัว เลี้ยงบุตร เพราะบุตรต้องเรียนหนังสือ  เหตุการณ์ 7-8 ครั้ง รวมครั้งนี้เป็นครั้งที่ 9 ทางการไม่เคยมาดูแลเลย จึงอยากให้มีมาตรการดูแล เพราะถูกเหตุการณ์มาหลายครั้งแล้ว ไม่ได้รับอะไรเลย เราเองก็ไม่อยากจะได้เยียวยา แต่ทำไมบ้านอื่นเขาโดนแค่เล็กน้อย แต่ได้รับเงินเยียวยากัน

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ