อ่วม! ปตท.ปรับขึ้นราคาแอลพีจี 1.54 บาท/กก. มีผลวันนี้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ปตท. ปรับขึ้นราคาแอลพีจี 1.54 บาท/กก.  ส่งผลให้ถัง 15 กก. ราคาขยับไปอยู่ที่  395 บาท มีผลวันนี้(22 พ.ค.)

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บมจ.ปตท. ผู้ค้าแอลพีจีรายใหญ่ได้แจ้งคู่ค้าขอปรับราคาแอลพีจีภาคครัวเรือนและภาคขนส่งอีก 1.5485 บาทต่อกิโลกรัม  มีผลตั้งแต่วันที่ 22 พฤษภาคมเป็นต้นไป โดยจะส่งผลให้ราคาแอลพีจีถังครัวเรือนขนาด 15 กิโลกรัม ปรับขึ้นประมาณ 23 บาท/ถังทันที  หรือราคาขยับไปอยู่ที่ถังละ 395 บาท จากราคาสัปดาห์ที่ผ่านมาอยู่ที่ถังละ 372 บาท ทั้งนี้การปรับราคาดังกล่าวเป็นผลมาจากราคาแอลพีจีตลาดโลก  ล่าสุดได้ปรับขึ้นถึง 114 เหรียญสหรัฐต่อตัน จากเดือนเมษายนอยู่ที่ 449 เหรียญฯ ต่อตัน

สำหรับแอลพีจีปัจจุบันกองทุนน้ำมันเชื้อเพลิง  ส่วนบัญชีแอลพีจีอุดหนุนอยู่ 2.7424 บาทต่อกิโลกรัม  ทำให้เงินกองทุนไหลออกประมาณ 500 ล้านบาทต่อเดือน  ขณะที่เงินทุนเหลือสุทธิประมาณ  990 ล้านบาท หากอุดหนุนเพิ่มก็จะทำให้เงินทุนติดลบในช่วงเวลาไม่ถึง 2 เดือน ขณะที่เงินกองทุนบัญชีน้ำมันอยู่ที่ประมาณ 3 หมื่นล้านบาท

นายทวารัฐ สูตะบุตร ผู้อำนวยการสำนักงานนโยบายและแผนพลังงาน (สนพ.) กล่าวว่า นายศิริ จิระพงษ์พันธ์  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงานได้สั่งการให้ติดตามสถานการณ์ราคาน้ำมันและราคาก๊าซ อย่างใกล้ชิดว่าจะกระทบประชาชนอย่างไร โดยจะนำผลกระทบไปหารือในการประชุมคณะกรรมการบริหารนโยบายพลังงาน (กบง.) ในวันที่ 4 มิถุนายนนี้

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ