วางกำลัง 8 กองร้อยคุมทำเนียบฯ “ประวิตร” ให้ “คนอยากเลือกตั้ง” ส่งตัวแทนยื่นหนังสือ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ด้านทำเนียบรัฐบาล ซึ่งเป็นจุดหมายของกลุ่มที่เรียกตัวเองว่ากลุ่มคนอยากเลือกตั้ง ที่จะไปเรียกร้องให้รัฐบาลจัดการเลือกตั้งโดยเร็ว คณะรัฐมนตรีได้เข้าห้องประชุมตั้งแต่เช้า โดยตำรวจวางกำลังดูแล รักษาความสงบรอบพื้นที่ 

วันนี้ ( 22 พ.ค.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คณะรัฐมนตรียังคงมีการประชุมตามปกติ โดยมีตำรวจวางกำลัง 8 กองร้อย รักษาความสงบรอบพื้นที่ เตรียมพร้อมหากมีการเคลื่อนขบวนมาของกลุ่มที่เรียกตัวว่า "คนอยากเลือกตั้ง" โดยเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เดินทางมาทำเนียบรัฐบาลเพื่อดูแลความเรียบร้อยในบริเวณรอบทำเนียบ  สำหรับมาตรการในการควบคุม หากกลุ่มคนอยากเลือกตั้งเคลื่อนออกจากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ตำรวจจะใช้มาตรการตามขั้นตอนทางกฎหมาย จากเบาไปหาหนัก  เน้นการเจรจาเป็นหลัก โดยอ้างว่าขณะนี้ศาลปกครองการกลาง ยกคำร้องของกลุ่มคนอยากเลือกตั้งที่ขอให้ศาลมีคำสั่งคุ้มครองชั่วคราวเพื่อเดินเท้าไปทำเนียบรัฐบาลวันนี้แล้ว

ส่วนด้านในทำเนียบรัฐบาล มีการประชุมคณะรัฐมนตรี ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัย จากตำรวจภูธรภาค 1 จำนวน 4 กองร้อย กระจายกำลังโดยรอบ ก่อนการประชุม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ถูกถามถึงมาตรการดูแลความเรียบร้อยการชุมนุมของกลุ่มที่เรียกตัวเองว่า “คนอยากเลือกตั้ง” โดยเลี่ยงตอบว่า ขอดูแลสื่อก่อน

ส่วน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ยืนยันจะไม่ให้กลุ่มคนอยากเลือกตั้ง นำมวลชนเคลื่อนออกจากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ มาทำเนียบรัฐบาล เนื่องจากศาลปกครองมีคำสั่งไม่คุ้มครองการชุมนุมในครั้งนี้ 

เช่นเดียวกับ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ยืนยันว่ารัฐบาลยังเดินหน้าไปสู่การเลือกตั้งตามโรดแมปคือเดือนกุมภาพันธ์ปี 62 พร้อมขอกลุ่มผู้ชุมนุมอย่าเคลื่อนไหว และยืนยันยังไม่พบความไหวของกลุ่มการเมืองตามจังหวัดต่าง ๆ พร้อมขอให้ทุกฝ่ายเข้าใจว่า หากมีการสร้างความไม่สงบเกิดขึ้น อาจไม่เป็นผลดีต่อภาพลักษณ์ของประเทศ

สำหรับรอบทำเนียบรัฐบาล มีตำรวจ8 กองร้อย สลับสับเปลี่ยน กระจายกำลังอยู่ทั่วพื้นที่ มีแผงเหล็กตั้งอยู่ห่างจากแนวรั้วทำเนียบทุกด้าน เป็นระยะ 50 เมตร ตามที่มีการประกาศให้เขตนี้เป็นพื้นที่ควบคุม ตาม พ.ร.บ. การชุมนุมสาธารณะ มาตรา7 ในแนวแผงเหล็ก มีตำรวจยืนแถวหน้ากระดานเป็นระยะห่างกันประมาณ 3 เมตร ซึ่งถือเป็นการวางกำลัง ในสถานการณ์ที่ค่อนข้างจะผ่อนคลาย แต่ทันทีที่ สถานการณ์เปลี่ยน ก็จะปรับรูปแบบการตั้งแถว และการวางกำลังในทันที

ขณะที่ พล.ต.อ.ศรีวราห์เปิดเผยว่า พบความเคลื่อนไหวของ กลุ่มผู้นิยมความรุนแรง นำอาวุธมาทิ้งไว้เขตมีนบุรี แม้การข่าวจะพบว่ากลุ่มนี้ไม่ได้เชื่อมโยงกับกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง แต่ตั้งใจจะฉวยโอกาสสร้างสถานการณ์

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ