ทีวีดิจิทัลลุ้น! ครม.ใช้ ม.44 ยืดจ่ายค่าใบอนุญาตงวด 5


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้ประกอบการทีวีดิจิทัลหารือ กสทช. กรณีมาตรา 44 ยังไม่มีผลบังคับใช้ หลังใกล้ครบชำระงวดที่ 5 ในวันพรุ่งนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กสทช. บอกภายหลังการหารือกับ นายสุภาพ คลี่ขจาย นายกสมาคมผู้ประกอบการทีวีดิจิทัล เพื่อขอคำแนะนำกรณียังไม่มีการประกาศมาตรา 44 เพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบการทีวีดิจิทัล ซึ่งจะถึงกำหนดชำระใบอนุญาตทีวีดิจิทัล งวดที่ 5 ในวันพรุ่งนี้แล้ว ( 23 พ.ค.61 ) 

 


ทั้งนี้ ได้ให้คำแนะนำกับผู้ประกอบการทีวีดิจิทัลว่า ในวันพรุ่งนี้ผู้ประกอบการสามารถชำระค่าใบอนุญาตทีวีดิจิทัลงวดที่ 5 ได้ถึงเวลา 16.30 นาฬิกา แต่หากไม่มีผู้เข้ามาชำระค่าใบอนุญาต สำนักงาน กสทช.จะใช้มาตรการเดียวกันกับบริษัทไทยทีวี ที่จะออกหนังสือแจ้งเตือนครั้งที่ 1 ให้ผู้ประกอบการมาชำระภายใน 30 วัน นับจากวันที่ 23 พฤษภาคม หากยังไม่นำมาชำระอีกจะออกมาตรการในครั้งที่ 2 และครั้งที่ 3


ดังนั้นผู้ประกอบการจึงมีระยะเวลา 90 วัน แต่หากยังไม่มีการชำระอีก สำนักงาน กสทช.จะนำวาระเข้าที่ประชุมคณะกรรมการ กสทช. เพื่อพิจารณาโทษต่อไป เช่น การพักใช้ใบอนุญาต   อย่างไรก็ตาม เมื่อวันที่ 21 พฤษภาคม ที่ผ่านมาทาง ช่อง 7HD ได้เดินทางมาชำระค่าใบอนุญาตในงวดที่ 5 เรียบร้อยแล้ว  สำหรับมาตรา 44 เพื่อช่วยเหลือ ผู้ประกอบการทีวีดิจิทัล มี 3 แนวทาง ได้แก่ 1.ได้รับการพักชำระหนี้ 3 ปี ยื่นความจำนงภายใน 30 วัน 2.กสทช.สนับสนุนค่าเช่าโครงข่ายทีวีดิจิทัล หรือ มักซ์ ไม่เกิน 50% ของค่าเช่าที่ต้องชำระเป็นเวลา 24 เดือน และ 3.อนุญาตให้มีการเปลี่ยนมือใบอนุญาตได้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ