ตร.ทลายคลินิกเถื่อนรักษาทุกโรคพันเดียว พบคนไข้เพียบ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจเชียงใหม่นำกำลังเข้าตรวจสอบคลินิคแห่งหนึ่งลักลอบเปิดรักษาโดยไม่มีใบอนุญาตและยังจ่ายยานำเข้าที่ไม่มี อย.กำกับ ทำให้ชาวบ้านแห่มารักษาจำนวนมากเพราะคิดค่ารักษาเพียงครั้งละ 1 พันบาท


เจ้าหน้าที่ตำรวจเชียงใหม่นำกำลังเข้าค้นบ้านเลขที่ 399/3 ภายใน ม.อรสิริน 4 อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ พบเครื่องสแกนร่างกายและยารักษาโรคจำนวนมาก ทั้งผลิตในไทย และต่างประเทศ เครื่องมือฝังเข็ม ก่อนคุมตัว น.ส.วิมล หาญสูงเนิน อายุ 28 ปี เจ้าของคลินิกมาสอบสวน หลังเปิดบ้านเป็นคลินิกรักษาโรคโดยไม่มีใบอนุญาตประกอบโรคศิลป


ด้าน พ.ต.อ.วรพงษ์ คำลือ ผู้กำกับการสืบสวนสอบสวน 3 ตำรวจภูธรภาค 5 ให้ข้อมูลว่าได้รับแจ้งจากประชาชนที่มารักษาอาการเจ็บป่วย พบความผิดปกติในการจ่ายยา ของคลินิกแห่งนี้ เพราะเป็นยาที่ไม่มี อย. และเป็นยาของต่างประเทศหลายขนาน จึงเชื่อว่าคลินิกนี้เป็นคลินิกเถื่อน จึงขอให้สาธารณสุขและตำรวจเข้ามาตรวจสอบ


จากการสอบสวน น.ส.วิมล ให้การว่าได้ซื้อเครื่องสแกนร่างกายมาไว้รักษาคนในครอบครัวควบคู่กับใช้ยาแผนตะวันออกซึ่งพบว่าได้ผลดี จากนั้นชาวบ้านใกล้เคียงที่รู้ข่าวก็แห่ เดินทางมาขอรับการรักษา จึงคิดค่าตรวจครั้งละ 1,000 บาท แต่ไม่คาดคิดว่าจะผิดกฎหมาย


เบื้องต้นตำรวจแจ้งดำเนินคดีข้อหาตั้งสถานประกอบการโดยไม่ได้รับอนุญาต ประกอบโรคศิลปะโดยไม่ได้รับอนุญาต และไม่มีใบประกอบวิชาชีพแพทย์แผนไทย ก่อนนำตัวไปดำเนินคดีตามกฎมายต่อไป

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ