ชาวสตึกร้องศูนย์ดำรงธรรม อ้างได้รับเงินเยียวยาจากพายุถล่มไม่ตรงตามจริง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ชาวบ้านในพื้นที่ตำบลกระสัง อำเภอสตึก จังหวัดบุรีรัมย์กว่า 30 ครัวเรือน ร้องศูนย์ดำรงธรรมจังหวัด โดยอ้างว่าได้รับเงินชดเชยเยียวยาบ้านพังเสียหายจากพายุถล่มไม่ตรงตามความเป็นจริง

วันนี้(23 พ.ค.61)ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านในพื้นที่ตำบลกระสัง อำเภอสตึก จังหวัดบุรีรัมย์กว่า 30 ครัวเรือน ได้นำหลักฐานรูปถ่ายสภาพบ้านเรือนที่ถูกพายุพัดพังเสียหาย เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา เข้าร้องเรียนต่อศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดให้ช่วยเหลือ โดยระบุว่า ได้รับเงินเยียวยาจากงบประมาณขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ไม่ตรงตามความเสียหายจริง

โดยเฉพาะบางรายที่บ้านเรือนถูกพายุพัดพังเสียหายเกือบทั้งหลัง แต่กลับได้รับเงินเยียวยาเพียงครัวเรือนละ 3,000 – 7,000 บาทเท่านั้น แต่บางหลังที่เสียหายไม่มากกลับได้รับเงินมากกว่า 10,000 บาท จึงมองว่าการจ่ายเงินชดเชยเยียวยาผู้ประสบภัยในครั้งนี้ไม่มีความเป็นธรรม จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ตรวจสอบข้อเท็จจริง ทั้งประเมินความเสียหายใหม่ และพิจารณาจ่ายเงินชดเชยช่วยเหลือให้ตรงกับความเสียหายจริง เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านที่ประสบภัย

ทางด้านนายชุมพล ภูผานิล ผู้อำนวยการกลุ่มงานศูนย์ดำรงธรรม จังหวัดบุรีรัมย์ ระบุว่า เบื้องต้นก็ได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ให้ทำการตรวจสอบประเมินความเสียหายใหม่อีกครั้ง เพื่อให้ความเป็นธรรมกับชาวบ้าน  

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ