ปศุสัตว์เร่งช่วย “สุนัข “ ถูกขังลืมปล่อยตายในบ้านย่านจรัญฯ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กลุ่มวอชด็อกไทยแลนด์ได้รับการร้องเรียนจากประชาชนในย่านจรัญสนิทวงศ์ ว่ามีสุนัขถูกขังไว้ในบ้านกว่า 20 ตัว ซึ่งพบว่ามีบางตัวตายส่งกินเหม็นไปทั่วหมู่บ้าน ล่าสุดยังไม่สามารถช่วยเหลือได้ เพราะยังไม่สามารถติดต่อเจ้าของสุนัขได้

สุนัขกว่า 20 ตัว ที่ถูกขังไว้ในบ้าน ภายในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ในซอยจรัญสนิทวงศ์ 35 เขตตลิ่งชัน จากการสำรวจของเจ้าหน้าที่กรมปศุสัตว์และกลุ่มว็อชดอกไทยแลนด์ พบว่ามีสุนัขบางตัวนอนตายอยู่บริเวณหน้าบ้านส่งกินเหม็นไปทั่ว หลายตัวป่วยหนักเพราะขาดอาหาร ล่าสุดยังไม่สามารถเข้าไปช่วยเหลือออกมาได้

ชาวบ้านละแวกใกล้เคียงเปิดเผยกับทีมข่าวพีพีทีวีว่า เคยเข้าไปพูดคุยกับเจ้าของบ้านหลายครั้งว่าได้รับผลกระทบจากการเลี้ยงสุนัข ทั้งกลิ่นและเสียง แต่ไม่ได้รับความร่วมมือ  ขณะที่สุนัขทั้งหมดไม่ได้ทำหมัน ทำให้เพิ่มจำนวนมากขึ้นเรื่อยๆ และสร้างความเดือดร้อนให้เพื่อนบ้าน จนบ้าน 2 หลังที่อยู่ติดกันต้องย้ายออกไป

ด้าน สพญ.ภัทรนันท์ สัจจารมย์ ตัวแทนวอชด็อกไทยแลนด์ ระบุว่า ได้ประสานตำรวจ สน.ตลิ่งชัน ใช้อำนาจตาม พ.ร.บ.ป้องกันการทารุณกรรมและการจัดสวัสดิภาพสัตว์ 2557 เข้าตรวจสอบภายในบ้าน แต่ไม่สามารถดำเนินการได้ ต้องรอติดต่อเจ้าของบ้านเพื่อขออนุญาตเข้าไป

ล่าสุดเจ้าหน้าที่กรมปศุสัตว์ กำลังพิจารณาว่าจะใช้ พ.ร.บ.ป้องกันการทารุณกรรมและการจัดสวัสดิภาพสัตว์ 2557 เข้าไปช่วยเหลือได้เลยหรือไม่ เพื่อนำสุนัขที่ป่วยทั้งหมดออกไปรักษาก่อน

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

ขณะนี้ มีรายการกำลังถ่ายทอดสด คุณสนใจหรือไม่?

POP NEWS

POP NEWS

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ