รวบ “แอนนา” หัวหน้าแก๊ง อุ้มรีด15 ล้าน สาวนักธุรกิจจีน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจโชว์ผลงานตามรวบหัวหน้าแก๊งอุ้มรีด 15 ล้านสาวนักธุรกิจจีน ที่สนามบินสุวรรณภูมิ เจ้าตัวอ้างถูกกุเรื่องกลั่นแกล้ง เผยเหยื่อเป็นหนี้ 47 ล้าน

พลตำรวจตรีสุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว แถลงจับกุม นางสาววรรษิการ เติมธนาภัทร หรือ แอนนา ผู้ต้องหาตามหมายจับ ข้อหาร่วมกันหน่วงเหนี่ยวหรือกักขังให้ได้มาซึ่งค่าไถ่ ร่วมกันหน่วงเหนี่ยวหรือกักขังให้ผู้อื่นปราศจากเสรีภาพ  ร่วมกันข่มขืนใจผู้อื่นให้กระทำการใด โดยใช้กำลังประทุษร้าย และร่วมกันกรรโชกทรัพย์ ตามหมายศาลจังหวัดสมุทรปราการ 

นอกจากนี้ยังได้อนุมัติหมายจับผู้ต้องหาเพิ่มอีก 6 คน โดยทั้งหมดร่วมกันก่อเหตุอุ้มเรียกค่าไถ่นักธุรกิจสาวชาวจีนเป็นเงิน 15 ล้านบาท ภายในท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ เมื่อวันที่ 8 พฤษภาคมที่ผ่านมา

พลตำรวจตรีสุรเชษฐ์ เปิดเผยว่า จากการสอบปากคำผู้ต้องหาที่จับกุมได้ ให้การซัดทอดว่า นางสาววรรษิการ ว่า เป็นผู้สั่งการทั้งหมด ขณะที่จากคำให้การของเหยื่อ  ระบุว่า รู้จักกับ 1 ในคนจีนที่ลักพาตัวมา เนื่องจากทำธุรกิจร่วมกัน และขณะที่ถูกคุมขังอยู่ได้ถูก นางสาววรรษิการ ทำร้ายร่างกาย 

ด้านนางสาววรรษิการ ระบุว่า ตนถูกกลั่นแกล้งจากกลุ่มของเหยื่อ พร้อมร้องขอความเป็นธรรม และปฎิเสธไม่ได้เป็นผู้สั่งการให้จับเหยื่อและไม่ได้ทำร้ายร่างกาย แต่ต้องการนำมาตกลงการเรื่องหนี้สินทางธุรกิจ ขณะนี้กำลังรอเอกสารเกี่ยวกับการทำธุรกิจร่วมกับชาวจีน  

คดีนี้มีผู้ต้องหาทั้งหมด 11 คน ถูกจับกุมแล้ว 6 คน ได้แก่ นายประสิทธิ์ ดิษฐจินดา นายสมบัติ กาเพ็ชร นายนิพนธ์ วีระศร ว่าที่ ร.ต.สำรวย ทิมแก้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง และนางสาววรรษิการ เติมธนาภัทร

ส่วนชาวจีนอีก 4 คน คือ นายซุน ดองเหลียง นายซุน เหวินฉี, นางสาวไค เมยเลิง และ นายซอง หมิง ได้หลบหนีออกนอกประเทศไปก่อนเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งเหตุและยังมีอีก 2 คน ไทย คือนางสาวอุทัย อินทร์ศรี และนายณัฐพล แก้วไซเกิด ที่อยู่ระหว่างการติดตามจับกุม

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ