สหรัฐฯเตือนเจ้าหน้าที่ทูตในจีนระวังเสียงประหลาด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กระทรวงการต่างประเทศสหรัฐฯ  เตือนเจ้าหน้าที่ทูตในประเทศจีนให้ระมัดระวังการได้ยินเสียงแปลกๆ เนื่องเจ้าหน้าที่ของสถานกงสุลคนหนึ่งเริ่มมีอาการผิดปกติทางสมองตั้งแต่ปลายปีที่แล้วจนต้องถูกส่งสหรัฐฯ โดยเชื่อว่ามีสาเหตุจากการถูกทำร้ายด้วยเสียง

ไมค์ ปอมเปโอ รัฐมนตรีว่ากระทรวงการต่างประเทศของสหรัฐฯ เปิดกับคณะกรรมาธิการกิจการต่างประเทศของสภาคองเกรส ว่าอาการบาดเจ็บทางสมองแบบไม่รุนแรงของเจ้าหน้าที่สถานกงสุลสหรัฐฯ ในมณฑลกวางโจว ประเทศจีน เกิดจากทำร้ายด้วยเสียง ซึ่งเจ้าหน้าที่คนดังกล่าวเริ่มมีอาการผิดปกติตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว และเพิ่งเดินทางกลับมาสหรัฐฯ เพื่อตรวจร่างกาย โดย ปอมเปโป  ระบุว่าเจ้าหน้าที่กงสุลคนดังกล่าวมีอาการผิดปกติคล้ายๆกับอาการกระทบกระเทือนทางสมองที่เกิดขึ้นกับเจ้าหน้าที่ทูตสหรัฐฯ 24 คนในคิวบาเมื่อปีที่แล้ว ซึ่งรัฐบาลสหรัฐเชื่อว่าเจ้าหน้าที่เหล่านี้ถูกทำร้ายด้วยเสียงปริศนาเช่นกัน 

ขณะที่กระทรวงการต่างประเทศสหรัฐฯ ได้เตือนเจ้าหน้าที่ที่ทำงานในประเทศจีนให้ระมัดระวังการได้ยินเสียงหรือการมองเห็นภาพที่ผิดปกติ  อย่างไรก็ตาม ทางการสหรัฐฯยังไม่มีการกล่าวหารัฐบาลจีนว่าอยู่เบื้องหลังเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเจ้าหน้าที่กงสุลคนดังกล่าว

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ