ตร.นิมนต์ “พระพรหมดิลก” ให้ปากคำโยงคดีทุจริตเงินทอนวัด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจกองบังคับการปราบปราม นิมนต์พระพรหมดิลก เจ้าอาวาสวัดสามพระยาวรวิหาร และพระอรรถกิจโสภณ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดสามพระยา และรองเจ้าคณะกรุงเทพมหานคร ไปยังกองบังคับการปราบปราม หลังทั้งพระสองรูปตกเป็นผู้ถูกกล่าวหาในคดีทุจริตเงินทอนวัดรอบ3

วันนี้(24 พ.ค.61)ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พระพรหมดิลก เจ้าอาวาสวัดสามพระยา พระอรรถกิจโสภณ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดสามพระยา และฆราวาสอีก 1 คน ที่ตกเป็นผู้ต้องหาคดีทุจริตเงินทอนวัด อยู่ระหว่างให้ปากคำกับตำรวจ ซึ่งใช้เวลานานกว่า 3 ชั่วโมงแล้ว

ย้อนกลับไปเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นตั้งแต่ช่วงเช้า พระพรหมดิลก เจ้าอาวาสวัดสามพระยาวรวิหาร กรรมการมหาเถรสมาคม และเจ้าคณะกรุงเทพมหานคร และพระอรรถกิจโสภณ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดสามพระยาวรวิหาร และรองเจ้าคณะกรุงเทพมหานคร ถูกตำรวจกองปราบนิมนต์เข้าสู่กระบวนการสอบสวน หลังพระทั้งสองรูปตกเป็นผู้ต้องหาคดีทุจริตเงินทอนวัด ซึ่งพระพรหมดิลก ถือเป็นพระชั้นผู้ใหญ่รูปแรกที่เดินทางเข้ามาให้ปากคำกับตำรวจกองปราบฯ ตั้งแต่เวลา 06.30 น. ของวันนี้

การออกหมายจับพระพรหมดิลก เกิดขึ้นหลังจากตำรวจบุกค้นบ้านของนายวิวุฒิ อุดมโชคปิติ และ นางวิภาภรณ์ อุดมโชคปิติ  ในวันเสาร์ที่ผ่านมา และพบว่ามีเงิน 5 ล้านบาทจากวัดสามพระยาฯ โอนเข้าบัญชีสองคนนี้ 3 ครั้ง

ขณะเดียวกัน นางสาวฑัมพร นิพนธ์พิทยา อดีตเจ้าของห้างหุ้นส่วนจำกัด ดี ดี ทวีคูณ ผู้ต้องหาอีกรายในคดี หรือแม่ของ ร.ท.ฐิติทัศน์ นายทหารที่มีชื่อพัวพันทุจริตเงินทอนวัด ได้เดินทางเข้าให้ปากคำกับตำรวจกองปราบด้วย

โดยการออกหมายจับ นางสาวฑัมพร เป็นไปตามการพบมูลความผิดว่าเข้ามาเกี่ยวข้องกับคดี หลังนางสาวนุชรา สิทธินอก แม่บ้านของลูกชายเธอ หรือผู้เปิดบัญชีรับโอนเงินจากวัดสระเกศฯ ให้การกับตำรวจว่า มีคนสนิทในบ้านขอให้เปิดบัญชีรับเงินจากวัด

ด้านพลตำรวจโทฐิติราช หนอง หารพิทักษ์ ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เปิดเผยว่า ปฏิบัติการครั้งนี้เป็นไปตามหลักฐานข้อเท็จจริง และขอให้ลูกศิษย์วัดเข้าใจในการทำงานของเจ้าหน้าที่

พระที่มีชื่อตามหมายจับ ประกอบด้วย พระพรหมสิทธิ (ธงชัย สุขญาโณ) เจ้าอาวาสวัดสระเกศราชวรมหาวิหาร กรรมการ มส. และเจ้าคณะภาค 10 ซึ่งจากการตรวจค้นไม่พบว่าอยู่ที่วัดตั้งแต่ 16.00 น. วันที่ 23 พ.ค.2561 

พระศรีคุณาภรณ์ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดสระเกศฯ พระครูสิริวิหารการ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดสระเกศฯ และพระวิจิตรธรรมาภรณ์ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดสระเกศฯ ซึ่งตำรวจไม่พบว่าอยู่ที่วัด และพระพรหมดิลก (เอื้อน หาสธมฺโม) เจ้าอาวาสวัดสามพระยา กรรมการมหาเถรสมาคม (มส.) และเป็นเจ้าคณะกรุงเทพมหานคร และพระพรหมเมธี (จำนงค์ ธมฺมจารี) ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดสัมพันธวงศาราม กรรมการ มส. และเจ้าคณะภาค 4-7

ส่วนกรณีที่พระพุทธอิสระ เจ้าอาวาสวัดอ้อน้อย เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวนที่กองปราบฯเมื่อเช้านี้ เป็นการถูกตำรวจนิมนต์มาตามหมายจับที่ไม่เกี่ยวข้องกับคดีทุจริตเงินทอนวัด เบื้องต้นคาดว่าอาจเกี่ยวข้องกับกลุ่มผู้ชุมนุม กปปส. และยังมีหมายจับรองเจ้าอาวาสวัดแห่งหนึ่งในจังหวัดสิงห์บุรี คาดว่าเกี่ยวข้องกับเรื่องผู้มีอิทธิพล

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ