สิงห์รถบรรทุกบราซิล ปิดถนนประท้วงทั่วประเทศ หลัง “ราคาน้ำมันพุ่ง”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กลุ่มคนขับรถบรรทุกบราซิลปักหลักปิดถนนทั่วประเทศต่อเนื่องเป็นวันที่ 3 เพื่อประท้วงราคาน้ำมันที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

กลุ่มคนขับรถบรรทุกหลายร้อยคนในบราซิลพร้อมใจกันนำรถบรรทุกมาจอดขวาง ปิดการจราจรบนถนนสายหลักในนครริโอ เด จาเนโร และอีกหลายเมืองทั่วประเทศ เป็นวันที่ 3 ติดต่อกัน เพื่อประท้วงราคาน้ำมันที่เพิ่มสูงอย่างต่อเนื่องเกือบ 50% ในช่วงเวลาไม่ถึง1ปีที่ผ่านมาโดยราคาน้ำมันดีเซลในสัปดาห์นี้อยู่ที่ประมาณ 34 บาทต่อลิตร

ผู้ประท้วงบอกว่า ราคาน้ำมันที่เพิ่มสูงขึ้น ทำให้ประชาชนมีค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้น และสูญเสียรายได้

ก่อนหน้านี้ไม่นาน บริษัทเปโตรบราส ซึ่งเป็นบริษัทน้ำมันยักษ์ใหญ่ของบราซิล ที่มีรัฐบาลถือหุ้นใหญ่ เพิ่งจะประกาศปรับลดราคาน้ำมันลง แต่เนื่องจากเป็นการปรับลดราคาลงเพียงเล็กน้อย ประชาชนส่วนใหญ่จึงยังไม่พอใจ ขณะที่รัฐบาลบราซิลกำลังหาทางปรับลดภาษีน้ำมันเพื่อช่วยให้ราคาน้ำมันในประเทศลดลงอีก

ส่วนสถานการณ์ราคาน้ำมันดิบในตลาดโลก ล่าสุด ราคาปรับลดลงเล็กน้อย ท่ามกลางกระแสข่าวว่า กลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมันดิบรายใหญ่ (โอเปก) เตรียมตัดสินใจที่จะปรับเพิ่มกำลังการผลิตน้ำมันดิบอย่างเร็วที่สุดในเดือน มิ.ย.นี้ เพื่อทดแทนอุปทานน้ำมันดิบที่กำลังจะหายไปจากตลาดโลก อาทิ เวเนซุเอลา ซึ่งประสบปัญหาภาวะเศรษฐกิจถดถอยและถูกสหรัฐฯคว่ำบาตรทางเศรษฐกิจ รวมทั้งอิหร่านที่กำลังจะถูกสหรัฐฯคว่ำบาตรครั้งใหญ่

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ