ศาลไม่ให้ประกัน “พระพุทธะอิสระ"ชี้อัตราโทษสูง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ศาลไม่อนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราว "พระพุทธะอิสระ" ชี้ มีอัตราโทษสูง เกรงยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน พร้อมจับสึกก่อนเข้าเรือนจำ

เมื่อวันที่ 24พ.ค.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าภายหลังจากตำรวจกองปราบปรามได้นำตัวพุทธะอิสระ ยื่นคำร้องฝากขังต่อศาลอาญา ฐานร่วมกันเป็นหัวหน้าอั้งยี่ซ่องโจร ร่วมกันหน่วงเหนี่ยวกักขังผู้อื่นให้เป็นอันตรายต่อร่างกายจิตใจ ร่วมกันปล้นทรัพย์ผู้อื่น ร่วมกันข่มขืนใจผู้อื่นให้กระทำการใด หรือไม่กระทำการใด ร่วมกันใช้ให้ทำร้ายร่างกายเจ้าหน้าที่พนักงานที่กระทำตามหน้าที่ เป็นผู้ใช้ให้ผู้อื่นปล้นทรัพย์ จนได้รับอันตรายแก่กายและจิตใจ หัวหน้าอั้งยี่ซ่องโจร

ทางทนายความได้ยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์ขอปล่อยตัวชั่วคราวพระพุทธะอิสระ แต่ศาลพิเคราะห์ความหนักเบาของข้อหาเห็นว่าคดีมีอัตราโทษสูง ผู้ต้องหากระทำผิดหลายข้อหา และมีผู้ร่วมกระทำผิดหลายรายประกอบกับพนักงานสอบสวนคัดค้านประกันตัวเกรงว่าหากปล่อยชั่วคราว ผู้ต้องหาจะไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน จึงไม่อนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราวให้ยกคำร้อง

ต่อมา เจ้าหน้าที่ได้นิมนต์พระพุทธะอิสระ ลาสิกขาบทจากการเป็นพระเนื่องจากศาลไม่ให้ประกันตัว โดยพระพุทธะอิสระได้ยอมถอดจีวรและเปลี่ยนมาใส่ชุดขาวแทน จากนั้น ถูกเจ้าหน้าที่กรมราชทัณฑ์คุมตัวเข้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานครทันที โดยขณะถูกนำขึ้นรถ มีศิษยานุศิษย์ที่มารอเฝ้าติดตามให้กำลังใจถึงกับร่ำไห้เมื่อได้เห็นนายสุวิทย์

ด้านลูกศิษย์ ระบุว่า เป็นไปตามกระบวนการทางกฎหมาย และในวันพรุ่งนี้จะทำเรื่องขอประกันตัวอีกครั้ง

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ