น้อง “สุเทพ” ร่วมตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย-ยันไม่ใช่พรรค กปปส.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ทนายความของ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ นำ 32 รายชื่อผู้ร่วมก่อตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย แจ้งเตรียมการจัดตั้งพรรค กับ กกต. ใน 32 รายชื่อนี้พบว่า มีชื่อของ นายธานี เทือกสุบรรณ น้องชายนายสุเทพ เป็นผู้ร่วมก่อตั้งพรรคด้วย 

วันนี้ ( 25 พ.ค.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พรรคนี้ถูกจับตามองขึ้นมาทันที เมื่อมีชื่อ นายธานี เทือกสุบรรณ น้องชายของ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ประธานมูลนิธิมวลมหาประชาชนเพื่อการปฏิรูปประเทศไทย เป็นหนึ่งในผู้ร่วมก่อตั้ง นายทวีศักดิ์ ณ ตะกั่วทุ่ง ฝ่ายกฎหมายพรรคชี้แจงว่า นายสุเทพ ไม่ได้เกี่ยวข้องกับการตั้งพรรค แต่ก็อาจเป็นหนึ่งในสมาชิกเพื่อให้คำปรึกษา โดยไม่มีตำแหน่งทางการเมือง โดยวันนี้ นายทวีศักดิ์ ทนายความของนายสุเทพ ในฐานะฝ่ายกฎหมายของคณะผู้ร่วมก่อตั้งพรรคการเมืองที่ใช้ชื่อว่า "พรรครวมพลังประชาชาติไทย" นำ 32 รายชื่อผู้ร่วมก่อตั้ง เข้ายื่นจดแจ้งเตรียมการจัดตั้งพรรคการเมืองกับคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา

ขณะที่ ใน 32 รายชื่อนี้ ไม่มีชื่อของ นายเอนก เหล่าธรรมทัศน์ ที่มีกระแสข่าวว่าถูกทาบทามให้มาเป็นหัวหน้าพรรค ร่วมลงชื่อ แต่พบว่าในจำนวนนี้มีชื่อ นายธานี เทือกสุบรรณ น้องชายของนายสุเทพ เป็นผู้ร่วมก่อตั้ง  ส่วนรายชื่อคนอื่น ๆ นายทวีศักดิ์ ปฏิเสธให้รายละเอียด และจะขอชี้แจงจุดยืนทั้งหมดในวันเปิดตัวพรรค ที่สวนลุมพินี ในช่วงเดือนหน้า นายทวีศักดิ์ ยังยืนยันว่า พรรครวมพลังประชาชาติไทย ไม่เกี่ยวข้องกับกลุ่ม กปปส. แต่มีเจตนารมณ์คล้ายกัน คือต้องการให้พรรคนี้เป็นของประชาชน โดยปราศจากนายทุน และสานต่องานปฏิรูปประเทศ


 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ