เกาหลีเหนือยืนยันไม่ปิดโอกาสเจรจาสหรัฐฯ  


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เกาหลีเหนือยืนยันไม่ปิดโอกาสเจรจากับสหรัฐฯ แม้ว่าเมื่อวานนี้ ประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ ได้ประกาศยกเลิกการพบกับ คิมจองอึน ผู้นำเกาหลีเหนือที่กำหนดจัดขึ้นที่สิงคโปร์ในเดือนหน้า

นายคิมคเยกวาน รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการต่างประเทศของเกาหลีเหนือยืนยันว่า นาย คิมจองอึน ผู้นำเกาหลีเหนือ ยังมีความตั้งใจที่จะพบกับ ประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐฯ ไม่ว่าจะช่วงเวลาใด หรือ ในรูปแบบใดก็ตาม อย่างไรก็ตาม นาย คิมคเยกวาน ได้ตำหนิการตัดสินใจของทรัมป์ เมื่อวานนี้ที่ประกาศยกเลิกกำหนดการพบกับ คิมจองอึน ที่ประเทศสิงคโปร์ในวันที่ 12 มิ.ย นี้ โดยระบุว่าการกระทำดังกล่าวเป็นสิ่งที่ขัดต่อความต้องการของผู้คนที่ต้องการให้คาบสมุทรเกาหลีเหนือมีสันติภาพและความมั่นคง

ขณะที่ ประธานาธิบดี มุนแจอิน ผู้นำเกาหลีใต้ ได้เรียกประชุมฉุกเฉินกับเจ้าหน้าที่ความมั่นคงระดับสูง หลังทราบข่าวการยกเลิกการพบกันระหว่าง ทรัมป์  และ คิมจองอึน โดยผู้นำเกาหลีใต้รู้สึกเสียใจที่การพบกันของผู้นำทั้งสองประเทศจะไม่เกิดขึ้น อย่างไรก็ตาม มุนแจอิน ได้เรียกร้องให้ ทรัมป์ และ คิมจองอึน ติดต่อพูดคุยกันโดยตรงและไม่ต้องเปิดเผย พร้อมย้ำว่าการทำให้คาบสมุทรเกาหลีปลอดจากอาวุธนิวเคลียร์ไม่ควรสะดุดลงเพราะการยกเลิกการพบกันระหว่างผู้นำทั้งสองประเทศ

ส่วน นาย โยชิฮิเดะ ซูกะ หัวหน้าคณะเลขาธิการคณะรัฐมนตรีญี่ปุ่น กล่าวว่ามาตรการคว่ำบาตรที่ใช้กับเกาหลีเหนือควรดำเนินต่อไป หลังจากที่กำหนดการพบกันระหว่าง ทรัมป์ และ คิมจองอึน ถูกยกเลิก ขณะที่เมื่อวานนี้ เกาหลีเหนือได้ทำการรื้อถอนศูนย์ทดสอบอาวุธนิวเคลียร์ ปุงกเยรี โดยมีนักข่าวจากหลายประเทศร่วมเป็นสักขีพยาน โดยกระบวนการดังกล่าวเกิดขึ้นไม่กี่ชั่วโมงก่อนที่ ทรัมป์ จะประกาศยกเลิกการพบปะกับ คิมจองอึน

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ