นักเคมีพิสูจน์เครื่องดื่มตราพญานาคปลอมพบเป็นเหล้าขาว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เครื่องดื่มบำรุงร่างกายตราพญานาคที่พบมีการปลอมออกมาหลอกจำหน่ายให้ร้านขายของชำต่างๆ ทีมข่าวพีพีทีวี ได้นำตัวอย่างของปลอมไปให้อาจารย์ภาควิชาเคมี มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ไปตรวจสอบ เบื้องต้นพบว่า เครื่องดื่มตราพญานาคของปลอม มีส่วนประกอบหลัก เป็น เหล้าขาว และพบสารอื่นที่ไม่ทราบชนิดอีก 3 ตัว

เมื่อวันที่ (25 พ.ค. 61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า รองศาสตรจารย์วีรชัย พุทธวงศ์ อาจารย์ภาควิชาเคมี มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เปิดเผยผลการตรวจพิสูจน์ ส่วนประกอบเครื่องดื่มบำรุงร่างกายตราพญานาคของปลอม ผ่านทางเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่า หลังใช้เครื่องแยกสารด้วยก๊าซ พบว่า สารที่พบในเครื่องดื่มตราพญานาคของปลอม เป็น แอลกอฮอล์ หรือเหล้าขาวและมีองค์ประกอบที่ไม่ทราบว่าคืออะไรปนอยู่ในปริมาณเล็กน้อย 3 ตัวซึ่งไม่สามารถยืนยันได้ว่าอันตรายหรือไม่

สำหรับเครื่องดื่มตราพญานาคปลอม พบมีผู้หลอกไปจำหน่ายให้กับร้านค้าต่างๆใน 8 จังหวัด คือ  ราชบุรี เพชรบุรี บุรีรัมย์ นครสวรรค์ นครปฐม สุรินทร์ ศรีสะเกษ และประจวบคีรีขันธ์ เจ้าของผลิตภัณฑ์รวมถึงร้านค้าที่ได้รับความเสียหายแจ้งความไว้แล้ว ตำรวจมีเบาะแสเป็นเป็นภาพวงจรปิดของกลุ่มคนที่นำเครื่องดื่มตราพญานาคปลอมไปหลอกขายตามร้านต่างๆแต่ขณะนี้คดียังไม่คืบหน้า

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ