“ทรัมป์” ยังไม่ปิดโอกาสพบ “คิม” ตามกำหนดเดิม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




 ประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐฯ ยืนยันยังไม่ปิดตายโอกาสที่จะพบกับคิมจองอึน ผู้นำเกาหลีเหนือ ในวันที่ 12 มิ.ย นี้ ที่สิงคโปร์  แม้การพูดคุยตามกำหนดดังกล่าวได้ถูกยกเลิกไปแล้วก็ตาม

ประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐฯ เปิดเผยว่าขณะนี้ทั้งสหรัฐฯและเกาหลีเหนือได้เปิดสายตรงเพื่อให้ทั้งสองประเทศได้มีโอกาสสื่อสารกัน หลังจากที่เมื่อวันพฤหสบดีที่ผ่านมาฝ่ายเกาหลีเหนือได้ยุติการติดต่อไป ส่งผลให้กำหนดการพบกันระหว่างตัวเขาและ คิมจองอึน ในวันที่ 12 มิ.ย. ที่ประเทศสิงคโปร์  ถูกยกเลิกไป อย่างไรก็ตาม ทรัมป์ ระบุว่าการพบกับคิมจองอึน ยังอาจเกิดขึ้นได้ตามกำหนดเดิมในวันที่ 12 มิ.ย นี้ ที่ประเทศสิงคโปร์  หรืออาจเป็นวันอื่นก็ได้หากจำเป็น  โดยทรัมป์ได้ชื่นชมท่าทีของเกาหลีเหนือเมื่อวานนี้ที่ยืนยันว่า คิมจองอึน พร้อมจะพบกับตัวเขาทุกเมื่อ ไม่ว่าจะเป็นการพูดคุยกันในรูปแบบใดก็ตาม 

ขณะที่ นายกรัฐมนตรี ชินโสะ อาเบะ ผู้นำญี่ปุ่น ได้พูดถึงประเด็นเกาหลีเหนือบนเวทีการประชุมเศรษฐกิจระหว่างประเทศ ที่นครเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก ประเทศรัสเซีย โดยระบุว่าหากเกาหลีเหนือต้องการจะเจรจาเพื่อสร้างความร่วมมือในระยะยาวกับประเทศอื่น เกาหลีเหนือต้องยอมรับเงื่อนไขสำคัญในบางประเด็นให้ได้ ทั้งการยุติการครอบครองอาวุธนิวเคลียร์ การปฏิบัติตามมติของสหประชาชาติให้ได้ทั้งหมด และ การส่งคืนชาวต่างชาติที่เกาหลีเหนือลักพาตัวไป

ส่วนเมื่อวานนี้ กระทรวงการต่างประเทศของจีนได้แถลงแสดงความยินดีที่เกาหลีเหนือรื้อถอนศูนย์ทดลองนิวเคลียร์ปุงกเยรี ซึ่งจีนเชื่อว่าจะเป็นก้าวสำคัญที่จะทำให้คาบสมุทรเกาหลีปลอดจากอาวุธนิวเคลียร์

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ