เด็กชาย 3 คน ยอมรับล่วงละเมิดเด็กหญิง ป.1  ทำเพราะความคึกคะนองรู้เท่าไม่ถึงการณ์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรณีที่เฟซบุ๊ก นายเตชะ ทับทอง ตัวแทนเพจบีคอส วีแคร์ โพสต์เรื่องราวของเด็กหญิง นักเรียนชั้น ป.1 ถูกเด็กชาย 3 คน ร่วมกระทำอนาจาร วันนี้ทีมสหวิชาชีพร่วมกับนักจิตวิทยา นักสังคมสงเคราะห์ และตำรวจได้เชิญผู้ปกครองเด็กทั้ง 2 ฝ่ายเข้าให้ปากคำ  เบื้องต้นเด็กชาย ทั้ง 3 คนยอมรับ ล่วงละเมิดเด็กหญิงจริง แต่ไม่มีการจ้าง ทำไปเพราะความคึกคะนองรู้เท่าไม่ถึงการณ์

วันนี้ ( 26 พ.ค.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทีมสหวิชาชีพร่วมกับนักจิตวิทยา และนักสังคมสงเคราะห์  บ้านพักเด็กและครอบครัวจ.บุรีรัมย์  และตำรวจ ร่วมสอบปากคำ 3 ด.ช. อายุ 6 , 8 และ 11 ขวบ ที่ถูกกล่าวหาว่าร่วมกันล่วงละเมิดทางเพศ ด.ญ.ชั้น ป.1 ซึ่งอยู่โรงเรียนเดียวกัน  เหตุเกิดในวันที่ 24 พ.ค. ที่ผ่านมา เบื้องต้นเด็กทั้ง 3 คน ให้ข้อมูลตรงกันว่ามีการกระทำล่วงละเมิดทางเพศจริง แต่เป็นลักษณะการเล่นกันด้วยความคึกคะนองและรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ไม่ได้มีการจ้างให้มาทำร้ายกัน ซึ่งหนึ่งใน ด.ช.ได้เสนอจะให้เงิน ด.ญ.ผู้เสียหาย 35 บาทหากทำให้ดู โดยไม่ได้มีการบังคับขืนใจหรือกระทำรุนแรง 

ด้าน น.ส.กุลจิรา โฉบไสว หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัว จ.บุรีรัมย์  ระบุว่าเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจริง หลังจากนี้ต้องทำการสืบหาข้อเท็จจริงให้ชัดเจน ว่าใครมีส่วนร่วมกระทำ หรือสมรู้ร่วมคิด รวมถึงคนที่ว่าจ้างให้กระทำก็ต้องมีความผิดด้วย แต่การกระทำผิดของเด็กก็ต้องได้รับการคุ้มครอง เพราะอายุไม่ถึง 10 ขวบก็จะเป็นการกระทำที่รู้เท่าไม่ถึงการณ์  ขณะที่พนักงานสอบสวน สภ.กระสัง  ได้ทำการสอบปากคำพยานแวดล้อมเพิ่มเติมและลงพื้นที่ลงไปตรวจที่บริเวณริมสระน้ำในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง  ซึ่งเป็นจุดเกิดเหตุที่ถูกกล่าวอ้าง โดยมียายของเด็กผู้เสียหายร่วมให้ปากคำ

ขณะที่นาย เตชะ  ทับทอง  ตัวแทนเพจบีคอส วีแคร์  ลงพื้นที่ด้วยตนเองไปที่บ้านแม่และยายของเด็ก ที่ อ.กระสัง จังหวัดบุรีรัมย์  พบสภาพบ้านเป็นสังกะสีชั้นเดียว ครอบครัวค่อนข้างมีฐานะยากจน นายเตชะ ระบุว่าข้อมูลที่ได้เป็นการฟังจากทางญาติและแม่เด็กผู้เสียหายเพียงฝ่ายเดียว  ซึ่งต้องรอดูผลตรวจจากแพทย์และรายละเอียดจากการสอบปากคำของทีมสหวิชาชีพอีกครั้ง ส่วนเรื่องคดีความก็ต้องปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการของกฎหมาย  ซึ่งต้องให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่าย


ขณะที่ผู้ปกครองของ ด.ช.ที่ถูกกล่าวหา  วันนี้ได้ออกมาเรียกร้องขอความเป็นธรรมให้กับลูกชายและครอบครัว  เพราะสิ่งที่เกิดขึ้นอาจจะเกิดจากความคึกคะนองหรือเล่นกันตามประสาเด็กเท่านั้น  การโพสต์แชร์ต่อกันทำให้ครอบครัวเกิดความเสื่อมเสีย ส่วนกรณีที่มีการกล่าวหาว่ามีญาติเป็นผู้มีอิทธิพลไปขอเคลียร์ให้จบเรื่องนั้น  ระบุ ว่าไม่เป็นความจริง  วันนั้นยายของ ด.ญ.มาแจ้งกับผู้นำชุมชน ให้เรียกผู้ปกครองของ ด.ช.ทั้ง 3 คนมาตักเตือนเกี่ยวกับพฤติกรรมของเด็ก  และยายแจ้งว่าจะพาหลานไปโรงพยาบาลแต่ไม่มีเงินค่ารถ  ด้วยความเห็นใจจึงได้ออกเงินเป็นค่ารถและค่าใช้จ่ายให้กับให้ยายเด็ก 2,000 บาท  ซึ่งยายเองก็ไม่ได้ติดใจอะไรกับเรื่องที่เกิดขึ้น เพราะเข้าใจว่าเด็กเล่นกัน 

สำหรับ ด.ญ.ผู้เสียหาย ขณะนี้ ทางบ้านพักเด็กและครอบครัวครอบครัวจ.บุรีรัมย์  รับเข้ามาดูแลเยียวยาเรื่องสภาพจิตใจแล้ว โดยจะมีนักสังคมสงเคราะห์  นักจิตวิทยาคอยให้คำแนะนำปรึกษาเด็กอย่างใดกล้ชิด ทางครอบครัวได้ประสานย่า และพ่อของเด็กหญิงผู้เสียหาย มาพูดคุยหารือกับทางยายและแม่เด็ก เพื่อวางแผนว่าจะทำยังไงต่อไปในการที่จะเลี้ยงดูเด็ก

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ