ผู้นำสองเกาหลีพบกันอีกครั้ง ลุ้นฟื้นแผน “ทรัมป์” พบ “คิม”  


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ประธานาธิบดี มุนแจอิน ผู้นำเกาหลีใต้เดินทางไปพบกับ คิมจองอึน ผู้นำเกาหลีเหนืออีกครั้ง ในวันนี้ ที่เขตปลอดทหารบริเวณชายแดน ของทั้ง 2 ประเทศ เพื่อหาทางทำให้การพบกันระหว่าง คิมจองอึน และ ประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐฯ  เกิดขึ้นในวันที่ 12 มิ.ย. นี้ตามกำหนดเดิม

ทำเนียบประธานาธิบดีเกาหลีใต้ หรือ บลูเฮาส์ เปิดเผยว่า การพบกันระหว่าง ประธานาธิบดี มุนแจอิน และ คิมจองอึน  ผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือ ในวันนี้เกิดขึ้นในช่วงบ่ายที่ผ่านมาเมื่อเวลาประมาณ  15.00 น-17.00 น. ที่เขตปลอดทหารบริเวณเส้นเขตแดนของทั้งสองประเทศ

การพบกันดังกล่าวมีจุดประสงค์เพื่อหาแนวทางที่จะทำให้การพูดคุยกันระหว่าง คิมจองอึนและ ประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐฯ  เกิดขึ้นให้ได้ในวันที่ 12 มิ.ย นี้  ที่ประเทศสิงคโปร์ แม้ ทรัมป์ จะประกาศยกเลิกกำหนดดังกล่าวไปแล้ว  เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา  

โดยในช่วงเช้าวันพรุ่งนี้ ประธานาธิบดี มุนแจอิน จะประกาศให้ทราบเกี่ยวกับผลของการพูดคุยกับคิมจองอึน ซึ่งการพบกันครั้งที่ 2 ในระยะเวลา 1 เดือน หลังการพบกันครั้งประวัติศาสตร์เมื่อวันที่ 27 เม.ย.ที่ผ่านมา

ความเคลื่อนไหวที่เกิดขึ้นในวันนี้ ยังสอดคล้องกับท่าที โดนัลด์ ทรัมป์ ระบุว่าการพบกับคิมจองอึน ยังอาจเกิดขึ้นได้ตามกำหนดเดิมในวันที่ 12 มิ.ย นี้ ที่ประเทศสิงคโปร์  หรืออาจเป็นวันอื่นก็ได้หากจำเป็น  โดยทรัมป์ได้ชื่นชมท่าทีของเกาหลีเหนือเมื่อวานนี้ที่ยืนยันว่า คิมจองอึน พร้อมจะพบกับตัวเขาทุกเมื่อ ไม่ว่าจะเป็นการพูดคุยกันในรูปแบบใดก็ตาม 

 

ภาพ : Reuters 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ