นายกสมาคมนักเรียนเก่าสามเสนฯ ชู “สามเสนโมเดล” ป้องกันแป๊ะเจี๊ยะ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




วันนี้โรงเรียนสามเสนวิทยาลัย มีการประชุมเลือกตั้งคณะกรรมการบริหารสมาคมชุดใหม่ นอกจากนี้ยังมีสมาคมศิษย์เก่าออกมาเคลื่อนไหวคัดค้านการโยกย้ายตำแหน่งอดีตรองผู้อำนวย ที่ถูกสอบวินัย “รับแป๊ะเจี๊ยะ” ไปเป็นรองผู้อำนวยการโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาอีกครั้ง

กลุ่มสมาคมนักเรียนเก่าสามเสนวิทยาลัย ประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2561 วันนี้มีการเลือกตั้งคณะกรรมการบริหารชุดใหม่ โดยมีมติเป็นเอกฉันท์ให้ นายโอฬาร ศักยโรจน์กุล รองอธิบดีกรมโยธาธิการและผังเมือง เป็นนายกสมาคมนักเรียนเก่า สามเสนวิทยาลัย  โดยประกาศจุดยืนว่า จะเดินหน้าปราบปรามการจ่ายเงินใต้โต๊ะรับ “แป๊ะเจี๊ยะ” ไม่ให้ซ้ำรอยกับที่เคยเกิดขึ้น

เสนอ ปปช. สอบทรัพย์สิน ผอ.โรงเรียน ทั่วประเทศ ล้างบาง “เเป๊ะเจี๊ยะ”

นายชนะ วงศ์มุกสิก  ศิษย์เก่าสามเสนวิทยาลัย เรียกร้องให้ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ นายแพทย์ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ทบทวนการโยกย้ายอดีตรองผู้อำนวยการโรงเรียนสามเสนวิทยาลัยที่ถูกกล่าวหาว่ามีพฤติกรรมรับเงินเเป๊ะเจี๊ยะ ไปอยู่โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาใหม่ เพราะมองว่าไม่เหมาะสมแม้จะอยู่แค่ในขั้นสอบวินัย ยังไม่ชี้มูลความผิด

นอกจากนี้นักเรียนเก่าสามเสนวิทยาลัย เรียกร้องให้คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ปปช. ตรวจสอบทรัพย์สินผู้อำนวยการและรองผู้อำนวยการโรงเรียนทั่วประเทศ เหมือนกับนักการเมือง เสนอให้นำเรื่องการติดสินบน แป๊ะเจี๊ยะ โรงเรียนสามเสนเป็นโมเดล ในการเดินหน้าตรวจสอบ

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

ขณะนี้ มีรายการกำลังถ่ายทอดสด คุณสนใจหรือไม่?

POP NEWS

POP NEWS

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ