“ธนาธร” นั่งหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ประกาศนโยบาย สร้างการเมืองแบบใหม่


โดย PPTV Online

เผยแพร่




วันนี้พรรคอนาคตใหม่มีการจัดประชุมพรรคครั้งแรก ซึ่งมีวาระให้สมาชิกพรรค เลือกหัวหน้า รองหัวหน้า กรรมการพรรค และวาระอื่นๆ อีก

วันนี้ (27 พ.ค.61) ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการประชุมพรรคอนาคตอนาคตใหม่วันนี้ ซึ่งเป็นการจัดประชุมพรรคครั้งแรก ว่า มีผู้เข้าร่วมประชุมและสังเกตการณ์กว่า 1,000 คน สมาชิกในที่ประชุมมีมติเลือก นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ เป็นหัวหน้าพรรค ส่วนนายปิยบุตร กนกแสงกุล เป็นเลขาธิการพรรค มีองค์ประชุมสมาชิกที่สามารถเลือกหัวหน้าพรรค รองหัวหน้าพรรค และกรรมการบริหารพรรคจำนวน 474 คน

สมาชิกจำนวน 473 คนเห็นชอบให้ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ เป็นหัวหน้าพรรค และนางกุลธิดา รุ่งเรืองเกียรติ นักวิชาการอิสระด้านการศึกษา นายชำนาญ จันทร์เรือง อาจารย์พิเศษ ด้านการเมืองและกฎหมาย พลโทพงศกร รอดชมพู และนายรณวิทย์ หล่อเลิศสุนทร เป็นรองหัวหน้าพรรค

ส่วนนายปิยบุตร แสงกนกกุล อดีตอาจารย์ด้านกฎหมายเป็นเลขาธิการพรรค ทั้งหมดจะดำรงตำแหน่ง 4 ปี

ส่วนวาระอื่นๆ สมาชิก เห็นชอบชื่อพรรค อนาคตใหม่ ชื่อย่อพรรค อนค. ชื่อพรรคภาษาอังกฤษ Future Forward party เห็นชอบอุดมการณ์พรรคคือยึดหลัก เสรีภาพ เสมอภาค ภราดรภาพ และ4 ประเด็นหลักคือ ประชาชนเป็นผู้ทรงอำนาจสูงสุด เชื่อมั่นว่ามนุษย์สามารถกำหนดอานาคตตัวเองได้ สมาชิกมีส่วนร่วม เสริมสร้างประชาธิปไตย และสุดท้าย เชื่อมั่นในความเป็นไปได้ การเมืองแบบใหม่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้กำลังมีการคัดเลือกกรรมการบริหารพรรคส่วนภูมิภาค คาดว่าจะทราบผลในช่วงบ่ายวันนี้จากนั้น นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ในฐานะหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่จะขึ้นแสดงวิสัยทัศน์ต่อไป

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ