ผอ.เขตประเวศ นำกำลังคุมเข้ม ห้ามกลุ่มผู้ค้าเปิดตลาดข้างบ้าน “ป้าทุบรถ”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังจากที่เมื่อวานนี้กลุ่มผู้ค้าตลาดข้างบ้าน ครอบครัวแสงหยกตระการ หรือที่หลายคนรู้จักกันว่า “ป้าทุบรถ” กลับมาเปิดขายอีกครั้ง จนเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างมากว่ากลุ่มผู้ค้าเข้ามาขายของที่ตลาดได้อย่างไร ทั้งที่ก่อนหน้านี้ ศาลปกครองมีคำพิพากษาออกมาแล้วว่าไม่ให้มีตลาดพื้นที่บ้าน ล่าสุดผู้อำนวยการเขตประเวศนำกำลังคุมเข้มตั้งแต่เช้ามืด ห้ามไม่ให้กลุ่มผู้ค้าตั้งร้านอีก

วันนี้ (27 พ.ค.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเช้าที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่เทศกิจกว่า 40 นาย เข้าไปเจรจา กับกลุ่มผู้ค้าที่กลับเข้ามาขายของภายในตลาดเปิ้ลมาร์เก็ต ข้างบ้านครอบครัวแสงหยกตระการ หรือบ้านป้าทุบรถ อีกครั้ง ให้ปฏิบัติตามคำสั่งของศาลปกครองที่ห้ามไม่ให้เปิดตลาดในพื้นที่ดังกล่าว ไม่เช่นนั้นจะดำเนินคดีตามกฏหมาย ซึ่งกลุ่มผู้ค้าแม้ว่าจะไม่พอใจแต่ก็ยินยอมขนของกลับไปโดยไม่ตั้งร้านขายอีก แต่กลุ่มผู้ค้าเผยกับทีมข่าวพีพีทีวีว่า อยากขอความเห็นใจ เพราะได้รับผลกระทบ ไม่มีที่ขายของมานานกว่า 3 เดือนแล้ว ส่วนตลาดใหม่ที่เขตประเวศจัดสรรให้ ก็มีราคาค่าเช่าสูงเกินไป ดังนั้นจึงอยากกลับมาขายที่เดิม อย่างน้อยจนกว่าศาลจะมีคำพิพากษาถึงที่สุด

แม้กลุ่มผู้ค้าจะยืนยันว่า การกลับมาขายของในตลาดครั้งนี้ เป็นการรวมกลุ่มกันเอง ไม่ได้ถูกเชื้อเชิญหรือเก็บค่าเช่าจากเจ้าของตลาด แต่ล่าสุดนายธนะสิทธิ์ เมธพันธุ์เมือง ผู้อำนวยการเขตประเวศได้แจ้งความดำเนินคดีกับเจ้าของตลาดแห่งนี้แล้ว ส่วนผู้ค้าที่มาตั้งร้านก็ได้ถ่ายรูปและส่งข้อมูลให้กับพนักงานสอบสวนไว้เป็นหลักฐานด้วยเช่นกัน ส่วนกรณีที่ตลาดกลับมาเปิดเมื่อวานนี้ ผู้อำนวยการเขตประเวศยืนยันว่าไม่ใช่การปล่อยปละละเลย เพียงแต่เพิ่งทราบพร้อมกับประชาชน และได้ส่งเจ้าหน้าที่เข้ามาเจรจาตั้งแต่เมื่อวานแล้ว

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ