กอ.รมน.วอนประชาชนอย่าหลงเชื่อคลิปข่าวลือเตือนก่อเหตุใน 3 จ.ใต้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




มีคลิปหนึ่งถูกเผยแพร่ออกมาในโลกออนไลน์ เตือนคนมุสลิมในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ห้ามเข้าเมือง อย่าออกนอกบ้าน ในวันที่ 28 พฤษภาคม นี้เพราะจะมีการก่อเหตุการณ์ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ชี้แจงว่า เป็นการสร้างกระแส ความหวาดกลัว ขอประชาชนอย่างหลงเชื่อ

คลิปดังกล่าวเป็นภาพขาวดำ ความยาวประมาณ 1 นาที เป็นเสียงผู้ชาย ที่หันหลังให้กล้อง ใช้ผ้าซือรือบานคลุมศีรษะไว้ เนื้อหาในคลิป แจ้งเตือนชาวมุสลิมในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ไม่ให้ออกนอกบ้านในวันที่ 28 พฤษภาคมนี้ เพราะจะมีการก่อเหตุใหญ่

หลังคลิปนี้ถูกเผยแพร่ออกมา พันเอกธนาวีร์  สุวรรณรัตน์ รองโฆษกกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า เปิดเผยว่า เป็นการปล่อยข่าวลือเพื่อสร้างความสับสนและหวาดกลัวกับพี่น้องประชาชน สร้างความกระทบกระเทือนต่อการปฏิบัติศาสนกิจของพี่น้องมุสลิม ในห้วงเดือนรอมฎอน ขอประชาชนอย่าหลงเชื่อ ส่วนมาตรการรักษาความปลอดภัย ทางกองทัพภาค 4 มีคำสั่งให้เจ้าหน้าที่ดูแลอย่างเข้มงวดตามปกติและยังไม่ได้รับรายงานการข่าวเรื่องการก่อเหตุ

ส่วนการก่อเหตุป่วนเมือง ลอบวางระเบิดตู้เอทีเอ็ม เมื่อวันที่ 20 พฤษภาคม ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่สามารถติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุมาได้แล้วหลายราย ขณะนี้อยู่ระหว่างขยายผลเพิ่มเติม

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ