สหรัฐฯยันคว่ำบาตรเวเนซุเอลาต่อ แม้อีกฝ่ายยอมปล่อยนักโทษ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รองประธานาธิบดี ไมค์ เพนซ์ ของสหรัฐฯ ประกาศว่ารัฐบาลวอชิงตันจะยังใช้มาตรการคว่ำบาตรกับเวเนซุเอลาต่อไป แม้ว่าทางการเวเนซุเอลาจะยอมปล่อยตัวนักโทษชาวอเมริกันพร้อมภรรยา ที่ถูกสั่งจำคุกนานกว่า 2 ปี แล้วก็ตาม

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า รองประธานาธิบดี ไมค์ เพนซ์ ของสหรัฐฯ ยืนยันว่า มาตรการคว่ำบาตรต่อเวเนซุเอลาจะยังคงอยู่เหมือนเดิม แม้ว่ารัฐบาลเวเนซุเอลาจะยอมปล่อยตัว นายโจชัว ฮอลต์ นักโทษชาวอเมริกัน พร้อมด้วยภรรยาชาวเวเนซุเอลาแล้วก็ตาม โดยให้เหตุผลว่า มาตรการคว่ำบาตรจะถูกยกเลิก ก็ต่อเมื่อความเป็นประชาธิปไตยกลับคืนสู่เวเนซุเอลาอีกครั้ง

ล่าสุด นายฮอลต์และภรรยาเดินทางกลับถึงสหรัฐฯแล้ว พร้อมกับวุฒิสมาชิก บ๊อบ คอร์เกอร์ ซึ่งทำหน้าที่ช่วยเจรจาปล่อยตัวในครั้งนี้ ซึ่งฮอลต์และภรรยาก็ได้เข้าพบกับประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ที่ทำเนียบขาว ในกรุงวอชิงตัน ดีซี แล้ว

ด้านโฆษกของประธานาธิบดีนิโคลัส มาดูโร ของเวเนซุเอลา ระบุว่า การปล่อยตัวนักโทษชาวอเมริกันและภรรยาในครั้งนี้ เป็นการแสดงให้เห็นว่า รัฐบาลเวเนซุเอลาต้องการจะพัฒนาความสัมพันธ์กับรัฐบาลสหรัฐฯ หลังจากเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว นายมาดูโร ชนะการเลือกตั้ง ได้เป็นประธานาธิบดีเวเนซุเอลาต่ออีกเป็นสมัยที่ 6 แต่สหรัฐฯ และชาติพันธมิตรในยุโรปไม่ยอมรับผลการเลือกตั้ง โดยให้เหตุผลว่าขาดความเป็นธรรม และไม่โปร่งใส

สำหรับ นายฮอลต์และภรรยาถูกจับกุมที่บ้านพักของครองครัวฝ่ายหญิงในกรุงการากัส เมืองหลวงของเวเนซุเอลา เป็นเวลานานกว่า 2 ปี ในข้อหาซุกซ่อนอาวุธ ซึ่งรัฐบาลสหรัฐฯ เชื่อมาโดยตลอดว่า รัฐบาลเวเนซุเอลาต้องการใช้การคุมขังนายฮอลต์เป็นข้อต่อรอง แลกกับการให้รัฐบาลสหรัฐฯยกเลิกการใช้มาตรการคว่ำบาตรนั่นเอง

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ