หน.บ้านพักเด็กฯ ชี้ ยายเข้าใจผิดคดีข่มขืนเด็ก ป.1 จับกดน้ำ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ความคืบหน้ากรณียายเข้าแจ้งความว่า หลานสาวอายุ 6 ขวบ ถูกเด็กชาย 3 คน ล่วงละเมิดทางเพศ และจ้างให้จับกดน้ำเพื่อฆ่าปิดปาก เหตุเกิดที่ อำเภอกระสัง จังหวัดบุรีรัมย์ ล่าสุดหัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัวที่สอบปากคำเด็ก ก็ออกมาเปิดเผยว่า ยายเข้าใจผิด โดยเหตุการณ์ไม่ได้รุนแรงอย่างที่ข่าวเสนอ แต่เป็นการเล่นของเด็กที่เกิดกว่าเหตุ เพราะเลียนแบบการ์ตูน 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีดังกล่าวเด็กมีอายุต่ำกว่า 15 ปีอยู่ในเหตุการณ์ คือ เด็กหญิงอายุ 6 ขวบ เด็ก 3 คน อายุ 6, 8 และ 11 ขวบ การสอบสวน สอบถามข้อมูล จึงต้องทำอย่างระมัดระวัง โดยทีมสหวิชาชีพ มี ตำรวจภูธรกระสัง นักจิตวิทยา นักสังคมสงเคราะห์และเจ้าหน้าที่บ้านพักเด็ก และครอบครัวจังหวัดบุรีรัมย์ ร่วมกันสอบปากคำเด็ก 



นางสาวกุลจิรา โฉมไสว หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดบุรีรัมย์ เปิดเผยว่า จากการสอบปากคำเด็ก ยืนยันว่าเหตุการณ์ไม่ได้ร้ายแรงตามที่สื่อบางสำนักนำเสนอไปก่อนหน้านี้  เบื้องต้น ไม่มีการจ้างวานให้จับกดน้ำ แต่เป็นการหยอกล้อกันตามประสาเด็ก กรณีเด็กมีพฤติกรรมเกี่ยวกับการพยายามล่วงละเมิดทางเพศ คาดว่าเด็กน่าจะเลียนแบบการ์ตูน ขณะที่ยายของเด็กหญิงซึ่งเห็นเหตุการณ์ก็เข้าใจผิดว่าเด็กชาย 3 คนรุมทำร้ายหลานสาว ส่วนของคดีเมื่อมีการแจ้งความแล้ว ตำรวจจะต้องรอผลตรวจร่างกายของเด็กหญิงจากแพทย์เพื่อตรวจสอบอีกครั้งหนึ่ง ก่อนจะสอบสวนต่อไป ขณะนี้เด็กหญิงอยู่ในความดูแลของบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดบุรีรัมย์ 
 

ด้านชาวบ้านในพื้นที่ ต่างเชื่อว่า ไม่ได้มีเหตุการณ์รุนแรงตามที่สื่อนำเสนอไป คาดว่าเด็กเล่นกันตามประสา  พร้อมขอร้องประชาชนอย่าวิพากษ์วิจารณ์รุนแรงเกินจริง หรือตัดสินว่าใครผิดใครถูก เพราะกระทบต่อเด็กและครอบครัวทั้งสองฝ่าย 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ