รัฐบาลจีนคุมเข้ม หลังถูกเครื่องบินเมียนมาร์ทิ้งระเบิด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รัฐบาลจีนสั่งคุมเข้มความปลอดภัยตามแนวชายแดนที่ติดกับเมียนมาร์ หลังเกิดเหตุเครื่องบินเมียนมาร์ทิ้งระเบิดในมณฑลยูนนาน


รัฐบาลจีน และรัฐบาลท้องถิ่นมณฑลยูนนาน สั่งระดมกำลังทหาร ตำรวจติดอาวุธ รวมถึงเครื่องบินรบออกลาดตระเวณ คุมเข้มความปลอดภัยบริเวณพรมแดนของเมียนมาร์และจีน พร้อมสั่งตั้งทีมสอบสวนเหตุกองทัพเมียนมาร์ใช้การโจมตีทางอากาศกับชนกลุ่มน้อยในเขตโกก้าง แต่ระเบิดกลับตกในบริเวณไร่อ้อยที่เมืองลินซาง มณฑลยูนนาน ทางตะวันตกเฉียงใต้ของจีน ส่งผลให้มีชาวจีนเสียชีวิต 5 ราย บาดเจ็บ 8 ราย เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา (13 มี.ค.58)



นอกจากนี้ ทางการจีนยังสั่งคุมเข้มบริเวณด่านตรวจตามแนวชายแดน เพื่อป้องกันไม่ให้มีการลักลอบขนอาวุธ และวัตถุต้องห้ามเข้าประเทศอีกด้วย โดยหลังเกิดเหตุรัฐบาลจีนได้ออกมาประท้วงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับเอกอัครราชทูตเมียนมาร์ประจำกรุงปักกิ่ง พร้อมประกาศตอบโต้เมียนมาร์เพื่อปกป้องประชาชนในพื้นที่ชายแดน



อย่างไรก็ตาม ล่าสุดรัฐบาลเมียนมาร์ได้ออกแถลงการณ์แสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อเหตุดังกล่าวแล้ว พร้อมทั้งยังให้คำมั่นว่ากระทรวงการต่างประเทศและกระทรวงกลาโหมของของเมียนมาร์ จะให้ความร่วมมือกับทางการจีนเพื่อสอบสวนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างละเอียด และหาว่ากลุ่มกบฏโกก้างมีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุรุนแรงที่เกิดขึ้นในครั้งนี้หรือไม่



TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ