พบวัด จ.นครนายก เอี่ยวทุจริตเงินทอนวัดล็อต 4 เสียหายกว่า 58 ล้าน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจกองปราบกำลังอยู่ระหว่างการเจรจา ให้คนใกล้ชิดของพระพรหมสิทธิ เจ้าอาวาสวัดสระเกศฯ และพระพรหมเมธี ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดสัมพันธวงศารามฯ ซึ่งเป็นผู้ต้องหาคดีทุจริตเงินทอนวัดรอบที่ 3 ให้มามอบตัว ล่าสุดมีรายงานว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจ ปปป. กำลังเดินหน้าตรวจสอบการทุจริตเงินทอนวัดในล็อตที่ 4 อย่างต่อเนื่อง

วันนี้ (28 พ.ค.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การตรวจสอบทุจริตเงินทอนวัดล็อตที่ 4 ของพนักงานสอบสวนกองบังคับการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ หรือ ปปป.  พบข้อมูลสำคัญคือ  มีวัดในจังหวัดนครนายกจำนวน 8 แห่ง เข้ามาเกี่ยวข้องในคดีทุจริตเงินทอนวัดโดยมีมูลค่าความเสียหายกว่า 58 ล้านบาท


มูลค่าความเสียหายที่เกิดขึ้นเบื้องต้นพบว่า มีงบด้านโรงเรียนพระปริยัติธรรม ด้านบูรณะปฏิสังขรณ์ และด้านเผยแผ่พะพุทธศาสนา จากสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติจำนวน 71 ล้านบาท โดยกระจายงบให้กับวัดทั้ง 8 แห่ง ในจังหวัดนครนายก จากนั้นพบว่ามีข้าราชการในสำนักพุทธฯ ได้ไปของบจำนวนดังกล่าวจากทางวัดเพื่อให้โอนกลับคืนมา รวมเป็นเงินกว่า 58 ล้านบาท

นอกจากนี้มีรายงานว่า สำหรับการตรวจสอบคดีเงินทอนวัดยังไม่จบแค่นี้  เพราะว่าล่าสุดทางตำรวจเปิดเผยว่า จะมีการตรวจสอบทุจริตเพิ่มเติมในล็อตที่ 5ต่อไป     

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ