ปตท.-บางจาก ประกาศลดราคาน้ำมันพรุ่งนี้ 30-50 สตางค์/ลิตร


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ปตท.ประกาศปรับลดราคาก๊าซหุงต้ม รวมถึงปรับลดราคาน้ำมันทุกชนิด หลังทิศทางราคาน้ำมันในตลาดโลกเข้าสู่ช่วงขาลง

วันนี้ (28 พ.ค.61) ผู้สื่อข่าวรายงานวา บริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน) ประกาศปรับลดราคาน้ำมันทุกชนิดลง 50 สตางค์ต่อลิตร ยกเว้นอี 85 ปรับลดลง 30 สตางค์ต่อลิตร มีผลตั้งแต่วันพรุ่งนี้ (29 พ.ค.61) เวลา 05.00 น. ส่งผลให้ราคาน้ำมันดีเซลปรับลดลงเหลือลิตรละ 28.79 บาท (เป็นราคาไม่รวมภาษีท้องถิ่น) ขณะที่บริษัท บางจาก ก็ประกาศปรับลดราคาน้ำมันลง 30 – 50 สตางค์เช่นกัน

โดยนายเทวินทร์ วงศ์วานิช ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด เปิดเผยว่า การปรับลดราคาน้ำมันเป็นผลมาจากราคาน้ำมันดิบในตลาดโลกปรับลดลง หลังทิศทางราคาน้ำมันในตลาดโลกเปลี่ยนทิศเข้าสู่ช่วงขาลง เนื่องจากกลุ่มโอเปกที่นำโดยซาอุดิอาระเบีย และกลุ่มนอนโอเปกที่นำโดยรัสเซียประกาศเพิ่มกำลังการผลิต ทำให้ราคาน้ำมันในตลาดโลกลดลงต่ำกว่า 70 ดอลลาร์สหรัฐฯต่อบาเรล ประเมินว่าระดับราคาน้ำมันที่เหมาะสมจะอยู่ที่ 60 ดอลลาร์สหรัฐฯต่อบาเรล แต่ยังคงติดตามประเด็นที่อาจจะมากระทบให้ราคาปรับสูงขึ้น โดยเฉพาะความขัดแย้งทางการเมืองระหว่างประเทศ และการเก็งกำไรของนักลงทุน ส่วนประเด็นที่มีการแชร์ข้อความว่า ปตท. เตรียมปรับลดพนักงานจำนวนมาก จากผลกระทบการบอยคอตงดเติมน้ำมันปั้ม ปตท. เพราะทำราคาในประเทศแพงนั้น ไม่เป็นความจริง ดังนั้นจึงเตรียมดำเนินการทางหมายกฏหมายกับผู้ที่สร้างเรื่องดังกล่าว

นอกจากนี้ บริษัท ปตท. ยังได้ประกาศปรับลดราคาขายปลีกก๊าซปิโตรเลียมเหลว (LPG) หรือ ก๊าซหุงต้มเหลือ 363 บาท สำหรับถังขนาด 15 กิโลกรัม ตามประกาศของคณะกรรมการบริหารนโยบายพลังงาน หรือ กบง. มีผลตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

ด้าน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ระบุว่า ราคาน้ำมันในประเทศที่สูงขึ้นเกิดจากราคาน้ำมันโลก แต่ก็พยายามใช้กองทุนน้ำมันที่มีอยู่มาใช้เพื่อควบคุมราคาก๊าซและน้ำมันให้เป็นปกติ นอกจากนี้นายกรัฐมนตรี ยังสั่งให้กระทรวงพาณิชย์เร่งสำรวจราคาสินค้า หลังมีมาตรการควบคุมราคาน้ำมันออกมาแล้ว พร้อมขอความร่วมมือผู้ประกอบการร้านค้า อย่านำเรื่องนี้มาบิดเบือนเป็นเหตุผล ในการเพิ่มขึ้นราคาจนส่งผลกระทบกับประชาชน

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ