ตร.เลย เตรียมเข้าร้อง ผบ.ตร. เอาผิดอดีตผู้การฯโกงเงิน 229 ล้านบาท


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรณีตำรวจ 192 นาย ในจังหวัดเลย ร้องเรียนถูกนายตำรวจยศนายพลโกงเงินโครงการกู้รวมหนี้ของสหกรณ์กว่า 200 ล้านบาท ล่าสุดผู้เสียหายทั้งหมดเตรียมรวบรวมเงิน เพื่อเป็นค่ารถให้ตัวแทนเดินทางเข้ายื่นหนังสือกับผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

วันนี้ (28 พ.ค.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บัญชีรายชื่อข้าราชการตำรวจทั้ง 192 นาย ตั้งแต่ระดับผู้กำกับการจนถึงชั้นประทวน รวมตัวเข้าให้ปากคำกับคณะกรรมการที่กองบัญชาการตำรวจภูธรจังหวัดเลย กรณีถูกอดีตตำรวจยศนายพลโกงเงินโครงการกู้รวมหนี้วงเงินกว่า 229 บาท โดยผู้เสียหายส่วนใหญ่มียอดหนี้ตั้งแต่หลักแสนบาท ถึงหลักล้านบาท ซึ่งทั้งหมดเป็นสมาชิกของสหกรณ์ออมทรัพย์ตำรวจภูธรจังหวัดเลย เข้าร่วมโครงการกู้รวมหนี้ของสหกรณ์ฯ และตำรวจยศนายพลเป็นประธานสหกรณ์ เสนอเงื่อนไขให้สมาชิกกู้เงินไปปิดบัญชีหนี้ โดยทางตำรวจยศนายพล ระบุว่า จะนำเงินไปผ่อนชำระสถาบันการเงินให้ทุกเดือน และจะจ่ายค่าตอบแทนแก่สมาชิก ร้อยละ 50 เมื่อสิ้นสุดโครงการ  แต่สุดท้ายไม่เป็นไปตามข้อตกลง คือ ไม่นำเงินไปชำระหนี้ให้ ทำให้สถาบันการเงินต่าง ๆ ทวงเงินมายังลูกหนี้ บางคนถูกยึดรถ-ยึดบ้าน บางคนถูกธนาคารหักเงินจากบัญชีเงินจนไม่เหลือใช้จ่ายประจำวัน

โดยสัปดาห์ที่ผ่านมา ตัวแทนตำรวจที่ได้รับความเดือดร้อน เข้าร้องเรียนที่สำนักงานตำรวจภูธรภาค 4 แต่ด้วยความเดือดร้อนหนัก ไม่มีเงินใช้จ่าย จึงประชุมหารือกันวันนี้ เพื่อรวบรวมเงินคนละ 300 บาท เป็นค่ารถส่งตัวแทนเดินทางเข้าไปร้องเรียนกับ พลตำรวจเอกจักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และเข้าแจ้งความกับกองบังคับการปราบปราม ในวันที่ 30 พฤษภาคม พร้อมทั้งเรียกร้องให้สหกรณ์ออมทรัพย์รับผิดชอบต่อสิ่งที่เกิดขึ้น เพราะขณะนั้นตำรวจยศนายพลคนดังกล่าวอยู่ในตำแหน่งประธานสหกรณ์ และมีการแจ้งโครงการอย่างเปิดเผยผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอร์เรนซ์                                                    

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ