ราคาน้ำมันตลาดโลก ปรับลดลงต่อเนื่อง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ประธานสหพันธ์การขนส่งทางบกแห่งประเทศไทย ยืนยันปรับขึ้นค่าขนส่งอีก 5% แม้ราคาน้ำมันจะปรับลดลงอีก ชี้หากราคาน้ำมันดีเซลลดมาเหลือลิตรละ 25 บาท จึงจะปรับลดค่าขนส่ง

ตลาดสินค้าโภคภัณฑ์สหรัฐฯปิดทำการวันนี้ เนื่องในวันทหารผ่านศึก แต่สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส ส่งมอบเดือนก.ค. ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกส์ในวันนี้  เมื่อเวลา 10.00 น. ตามเวลาไทย ราคาปรับตัวลดลง 1.10 ดอลลาร์สหรัฐ สู่ระดับ 66.78  ดอลลาร์สหรัฐฯต่อบาร์เรล

 ราคาน้ำมันที่ปรับลดลงส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากซาอุดิอาระเบียและรัสเซีย กำลังหารือกันในการเพิ่มกำลังการผลิตน้ำมันราว 1 ล้านบาร์เรลต่อวัน ท่ามกลางความกังวลเกี่ยวกับราคาน้ำมันที่พุ่งขึ้นมากเกินไป และภาวะขาดแคลนน้ำมันในตลาด

รถบรรทุก ชี้ ดีเซล 25 บ.พร้อมลดค่าขนส่ง

ด้าน นายทองอยู่ คงขันธ์ ประธานสหพันธ์การขนส่งทางบกแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ภาคการขนส่งยังคงยืนยันที่จะปรับขึ้นราคาค่าขนส่งอีก 5% แม้ว่าราคาน้ำมันดีเซลในวันนี้  จะปรับลง 50 สตางค์ต่อลิตร มาอยู่ที่ 28.79 บาท เพราะต้นทุนด้านพลังงานของผู้ประกอบการขนส่งยังสูงอยู่ แต่ถ้าราคาน้ำมันดีเซลปรับลงมาอยู่ที่ลิตรละ 25 บาท ทางสหพันธ์การขนส่งทางบกก็พร้อมที่จะปรับลดค่าขนส่งลงเช่นกัน และมองว่า เป็นเรื่องที่ดีที่ภาครัฐใช้กลไลของกองทุนน้ำมันฯมาพยุงราคาน้ำมันไม่ให้สูงขึ้น และอยากให้ภาครัฐแก้ปัญหาราคาพลังงานให้ตรงจุด โดยเฉพาะนโยบายที่จะต้องไปในทิศทางเดียวกัน

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ