สตม.สกัด3ลูกศิษย์พา “พระพรหมเมธี” หนี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




การติดตามตัวพระชั้นผู้ใหญ่ 2 รูป ยังดำเนินต่อเนื่อง ล่าสุดกองปราบปรามประสานตำรวจตรวจคนเข้าเมืองให้เฝ้าระวังการเดินทางออกนอกประเทศของชายไทย 1 คน หญิงไทย 1 คน และหญิงสาวชาวลาวอีก 1 คน ที่เป็นลูกศิษย์ใกล้ชิดพระพรหมเมธี ที่อาจพาหลบหนี

ตำรวจกองปราบปรามเชื่อว่าลูกศิษย์ ที่เป็นชายไทย 1 คน และลูกศิษย์ผู้หญิงชาวลาวอีก 2 คน มีส่วนเกี่ยวพันกับการให้ความช่วยเหลือผู้ต้องหาในการหลบหนี เพราะชุดสืบสวนกองกำกับการ 3 กองปราบปราม ที่รับผิดชอบพื้นที่ภาคอีสาน พบว่าทั้ง3คนหายไปจากที่พักและขาดการติดต่อไป หลังพระพรหมเมธีหลบหนีการติดตามจับกุม จึงประสาน ตม.ให้เฝ้าระวังหากพบให้รีบแจ้งตำรวจกองปราบฯ เพราะยังไม่มีหมายจับกุม

ขณะที่การรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อดำเนินคดีกับพระที่ตกเป็นผู้ต้องหาในคดีนี้ฐานร่วมกันฟอกเงินแล้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ สั่งให้ขยายผลไปยังคดีอื่นๆ อีกด้วย เช่น ที่ดินของวัดหรือที่ธรณีสงฆ์ ว่าเงินเข้าบัญชีวัดหรือบัญชีส่วนตัว การออกใบเสร็จรับเงินถูกต้องหรือไม่ โดยวัดสามพระยาที่ค้นพบโฉนดที่ดินของฆารวาสจำนวนมากอยู่ในกุฏิของอดีตพระอรรถกิจโสภณ อดีตเลขานุการเจ้าคณะกรุงเทพฯ ว่าเกี่ยวข้องกับการรับจำนองโฉนดที่ดินหรือออกเงินกู้ด้วยหรือไม่

ล่าสุดอาจแจ้งข้อหาเพิ่มกับอดีตพระพรหมดิลก ฐานเจ้าพนักงานปฏิบัติหน้าที่หรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ตามกฎหมายอาญาฯ มาตรา 157

นอกจากนี้ ชุดสืบสวนยังไล่สอบประเด็นการได้มาซึ่งสมณศักดิ์จากอดีตถึงปัจจุบันของพระเถระหลายรูป หลังพบว่าพระพรหมสิทธิ และพระพรหมเมธี จบเพียงนักธรรมเอก ไม่ได้จบเปรียญธรรม แต่กลับเติบโตอย่างรวดเร็ว ชนิดที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนในวงการสงฆ์

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ