ทปอ.เร่งแก้ปัญหา TCAS เด็กกั๊กที่เรียน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังมีปัญหาในการสอบเข้ามหาวิทยาลัยแบบ TCAS ปีแรกต่อเนื่อง ทั้งระบบการสมัครล่ม ค่าใช้จ่ายแพง ล่าสุดทปอ.ยังถูกวิพากษ์วิจารณ์ต่อเนื่องถึงปัญหาเด็กกั๊กที่เรียน ที่ทปอ.ต้องออกประกาศแก้ปัญหาโดยเร่งด่วน

เมื่อวันที่ (30 พ.ค. 61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โดยประกาศดังกล่าว ออกในวันนี้ (30 พ.ค.61) ระบุถึงปัญหาระบบ TCAS รอบ 3 ที่นักเรียนสามารถสมัครได้ 4 แห่ง โดยไม่มีลำดับ ทำให้นักเรียนจำนวนหนึ่งได้รับเลือกทั้ง 4 แห่ง และเมื่อนักเรียนยืนยันสิทธิไปแล้ว ส่งผลให้ที่นั่งในสาขาอื่นว่างลง และมหาวิทยาลัยได้จำนวนรับเข้าไม่ครบตามเป้าหมาย ส่งผลให้ทั้งนักเรียนและมหาวิทยาลัยได้รับความเดือดร้อน

โดยที่ประชุมอธิการบดีแห่งประเทศไทยจึงจะจัดรอบการ Clearing house รอบ 3 เป็ น2 รอบ โดยวันที่ 1-3 มิถุนายน จะให้นักเรียนดำเนินการคัดเลือกในระบบ  Clearing house รอบที่ 1 จากนั้นในวันที่ 4 มิถุนายน ทปอ.จะส่งจำนวนที่นั่งว่างให้กับสถาบันอุดมศึกษาเพื่อคัดเลือกเด็กเพิ่ม ใน Clearing house รอบที่ 2 ในวันที่ 5 มิถุนายน ซึ่งเป็นวันที่ ทปอ.ส่งรายชื่อผู้ยืนยันสิทธิ Clearing house รอบที่ 1 ให้สถาบันอุดมศึกษาเพื่อสัมภาษณ์ และ 8 มิถุนายน ทปอ.จะส่งรายชื่อผู้ยืนยันสิทธิ Clearing house รอบที่ 2 ให้สถาบันอุดมศึกษาสัมภาษณ์ ซึ่งวันที่ 10 และ 11 มิถุนายน สถาบันอุดมศึกษาจะสอบสัมภาษณ์เด็กทั้ง Clearing house รอบที่ 1 และ 2 พร้อมกัน ก่อนส่งให้ทปอ.ในวันที่ 12 และวันที่ 14 มิถุนายนจะเป็นวันที่ทปอ.ประกาศผลการสอบสัมภาษณ์

ทั้งนี้ หากนักเรียนไม่ยืนยันสิทธิ์หรือสละสิทธิ์  โดยไม่เข้าทำการใดๆในระบบ ในวันที่ 1-3 ที่ ทปอ.เปิดให้ Clearing house รอบที่ 1 ทปอ.จะถือว่าเด็กคนนั้นสละสิทธิสาขาวิชาที่ได้รับสิทธิในรอบแรก

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ