“ผอ.สำนักพุทธ” เข้าพบ “สุวพันธุ์”เร่งสางโกงเงินทอนวัด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้อำนวยการสำนักพุทธ เข้าพบและรายงานความคืบหน้ากรณีเงินทอนวัดกับ “สุวพันธุ์” รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ที่ทำเนียบรัฐบาล

วันนี้ (30 พ.ค.61) พ.ต.ท.พงศ์พร พราหมณ์เสน่ห์ ผอ.สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ หรือ พศ. เดินทางเข้าพบนายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะกำกับดูแลสำนักงานพระพุทธศาสนา เพื่อรายงานการทำงานของพศ.และความคืบหน้าการดำเนินการสอบสวนเรื่องการทุจริตเงินทอนวัด ซึ่งใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง 

พ.ต.ท.พงศ์พร ระบุถึงกรณีที่พระผู้ใหญ่ถูกดำเนินคดีเรื่องเงินทอนวัด ซึ่งกระทบศรัทธาของประชาชน ทางพ.ศ.จะมีแนวทางแก้ไขอย่างไร ว่า จะทำให้ดีที่สุด ส่วนเรื่องคดีว่าไปตามกระบวนการยุติธรรม ส่วนกรณีคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช.จะประชุมเรื่องทุจริตเงินทอนวัดล็อตที่ 3 ในวันนี้ พ.ต.ท.พงศ์พร ยังไม่มีการประสานงานมา ถ้าขอมาก็จะให้ ก่อนหน้านั้นมีหนังสือจากป.ป.ช.เพื่อขอพยานหลักฐานมาเป็นประจำอยู่แล้ว

ด้านนายสุวพันธุ์ ระบุว่า ขณะนี้ยังอยู่ในขั้นตอนการตรวจกรทุจริตระยะที่ 3 ส่วนระยะที่ 4 ยังไม่ได้คุยรายละเอียดแต่มีการมอบนโยบายให้กับตำรวจกองปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับการทุจริต และประพฤติมิชอบ ดำเนินการพยานหลักฐาน ส่วนสำนักงานพุทธศาสนาแห่งชาติ ให้ดำเนินการเกี่ยวกับส่วนข้าราชการที่เข้าไปเกี่ยวข้องที่ต้องตรวจสอบเพิ่มเติม และกำชับเรื่องงบประมาณปี 2561 ให้เป็นไปตามระเบียบหลักเกณฑ์ แต่หากจะมีการปรับระเบียบก็ขอให้พิจารณาอย่างละเอียด 

นายสุวพันธุ์ บอกอีกว่า กำลังดำเนินการเพิ่มประสิทธิภาพของ สำนักงานพุทธศาสนาจังหวัด ซึ่งจะดึงเจ้าคณะจังหวัด เจ้าคณะภาคเข้าร่วมทำงาน คิดว่าจะช่วยป้องกันการทุจริตได้ ส่วนเรื่องการสอบสวนเป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ เชื่อว่าไม่กระทบความศรัทธาด้านพุทธศาสนาของประชาชน

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ