ตร.เบลเยียมวิสามัญคนร้ายยิงตำรวจ-จับตัวประกัน ตาย 3 คน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




อัยการเบลเยียมเปิดการสอบสวนเหตุคนร้ายจู่โจมตำรวจ และจับตัวประกัน ก่อนจะถูกเจ้าหน้าที่ยิงเสียชีวิต เมื่อวานนี้ เบื้องต้นคาดเกี่ยวข้องกับก่อการร้าย เนื่องจากคนร้ายมีประวัติติดต่อกับกลุ่มหัวรุนแรง

เหตุระทึกดังกล่าวเกิดขึ้นที่เมือง เลจ (Liège) ทางตะวันออกของประเทศเบลเยียม โดยคนร้ายได้เดินตามตำรวจ 2 นาย ก่อนจะเข้าจู่โจม ทำร้ายด้วยมีด และแย่งปืนมายิงเจ้าหน้าที่ทั้ง 2  นายเสียชีวิต

หลังจากนั้น คนร้ายได้ใช้ปืนยิงชายที่นั่งอยู่ในรถที่ขับผ่านมา เสียชีวิตอีก 1 คน ก่อนจะหนีเข้าไปในโรงเรียนที่อยู่ใกล้ๆ และจับพนักงานทำความสะอาดหญิงเป็นตัวประกัน ก่อนที่คนร้ายจะยิงต่อสู้กับตำรวจที่รุดมายังที่เกิดเหตุ และถูกยิงวิสามัญฆาตกรรมในที่สุด

สื่อท้องถิ่นรายงานว่า รายงานว่า ผู้ก่อเหตุชื่อ เบนจามิน เฮอร์แมน เป็นชาวเบลเยียม อายุ 36 ปี อยู่ในรายชื่อเฝ้าระวังของเจ้าหน้าที่ เนื่องจากมีประวัติติดต่อกับกลุ่มหัวรุนแรง โดยก่อนหน้านี้ เขาเพิ่งได้รับการปล่อยตัวชั่วคราวหลังถูกจำคุกในคดียาเสพติด ซึ่งเจ้าหน้าที่คาดว่าคนร้ายอาจเปลี่ยนไปนับถือศาสนาอิสลามและถูกปลูกฝังแนวคิดสุดโต่งระหว่างที่อยู่ในเรือนจำ

ผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า คนร้ายได้ตะโกนสรรเสริญพระเจ้าเป็นภาษาอาหรับขณะก่อเหตุด้วย

แม้ว่าขณะนี้จะยังไม่ทราบแรงจูงใจที่แท้จริงของผู้ก่อเหตุ แต่อัยการเบลเยียมก็ได้สืบสวนคดีนี้ในฐานะคดีก่อการร้าย โดยเชื่อว่า คนร้ายก่อเหตุเพียงลำพัง (lone wolf) และเป้าในการโจมตีครั้งนี้น่าจะเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ

ปัจจุบัน ประเทศเบลเยียมยังอยู่ภายใต้การเฝ้าระวังภัยก่อการร้ายอย่างเข้มงวด นับตั้งแต่เหตุก่อการร้ายที่กรุงปารีส ประเทสฝรั่งเศสเมื่อปี 2015 และเหตุระเบิดฆ่าตัวตายที่กรุงบรัสเซลส์ ประเทศเบลเยียม เมื่อเดือนมีนาคม ปี 2016 โดยกลุ่มไอเอสได้กล่าวอ้างว่าอยู่เบื้องหลังทั้งสองเหตุ

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ