ยูเครนเผยจัดฉากฆ่านักข่าวซ้อนแผนตลบหลังรัสเซีย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หน่วยความมั่นคงยูเครนเผยรายงานข่าวเกี่ยวกับการฆาตกรรมนักข่าวที่หลบหนีจากรัสเซีย เป็นการจัดฉากขึ้นเพื่อซ้อนแผนจับกุมคนร้ายและสกัดแผนสังหารนักข่าวคนดังกล่าวที่มีรัสเซียเป็นผู้บงการ

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า อาคาร์ดี้ บับเชนโก้ นักข่าวชาวรัสเซีย ปรากฎตัวขึ้นที่การแถลงข่าวในกรุงเคียฟ เมืองหลวงของยูเครน ซึ่งเกิดขึ้นภายในระยะเวลาไม่ถึง 24 ชั่วโมง หลังจากมีการเผยแพร่รายงานข่าวว่าตัวเขาถูกฆาตกรรม โดย วาซิล ฮริตซัค หัวหน้าหน่วยความมั่นคงของยูเครน เปิดเผยว่าสิ่งที่เกิดขึ้นเป็นการจัดฉากเพื่บจับกุมคนร้ายที่ได้รับว่าจ้างจากกองทัพรัสเซียให้สังหาร บับเชนโก้ ซึ่งเป็นนักข่าวที่วิจารณ์ ประธานาธิบดี วลาดิเมียร์ ปูติน อยู่บ่อยครั้ง และ ได้หลบหนีมาอาศัยอยู่ในยูเครนตั้งแต่ปีที่แล้ว

โดยตำรวจจับกุมตัวผู้ต้องสงสัย  1 คน เป็นชาวยูเครนที่ได้รับการว่าจ้าง จากกองทัพรัสเซียเพื่อจัดหาผู้ลงมือสังหารนาย บับเชนโก  ซึ่งปรากฎว่าหนึ่งในผู้ได้รับการติดต่อให้รับงานดังกล่าวได้แจ้งเรื่องดังกล่าวให้กับหน่วยความมั่นคงยูเครนได้ทราบ

ขณะที่ บับเชนโก้ เปิดเผยว่า เมื่อประมาณ 1 เดือนที่แล้วตัวเขาได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ความมั่นคงยูเครนว่ามีพยายามลอบสังหารตัวเขา  จึงตอบตกลงเข้าร่วมปฏิบัติการพิเศษเพื่อล่อจับคนร้ายและทำลายแผนสังหารดังกล่าว ด้วยการหายตัวไปเป็นเวลาหลายสัปดาห์ โดยเจ้าหน้าที่ยูเครนได้ปล่อยข่าวการฆาตกรรม บับเชนโก ด้วยการเปิดเผยภาพตัวเขานอนคว่ำหน้าจมกองเลือด ซึ่งเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ภรรยาของบับเชนโก ระบุว่าได้พบกับสามีที่ทางเข้าอพาร์ทเมนท์ในสภาพที่ถูกยิงจากทางด้านหลัง  จากนั้นทางการยูเครนได้อ้างว่า บับเชนโก เสียชีวิต ขณะถูกนำตัวส่งโรงพยายาล ซึ่งระหว่างแถลงข่าว บับเชนโก ยังได้ขอโทษเพื่อนร่วมงาน  สื่อมวลชน โดยเฉพาะภรรยา ที่ทำให้ต้องรู้สึกโศกเศร้าเพราะคิดว่า ตัวเขาเสียชีวิตไปแล้วจริงๆ พร้อมประกาศว่าตัวเขาจะต้องมีอายุยืนถึง 96 ปี เพื่อจะได้มีโอกาสไปเต้นรำที่หลุมฝังศพของ ปูติน

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ