ตำรวจเดินหน้าสอบทุจริตเงินทอนวัดล็อต 4 พบผิดปกติ 29 วัด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




การส่งเรื่องตรวจสอบคดีทุจริตเงินทอนวันล็อต 3 ที่ตำรวจป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ หรือ บก.ปปป. ส่งให้ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. ล่าสุด ป.ป.ช.ได้ส่งเอกสารทั้งหมดกลับมาที่ ปปป. รับทำต่อ ด้วยเหตุผลว่าสามารถเร่งรัดสำนวนได้เร็วกว่า

วันนี้ (31 พ.ค.61) พล.ต.ต.กมล เหรียญราชา ผู้บังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ หรือ บก.ปปป. เปิดเผยความคืบหน้าคดีเงินทอนวัดล็อต 3 หลังจับกุมอดีตพระชั้นผู้ใหญ่หลายคนจากวัดดังหลายแห่งในกรุงเทพฯ ว่า หลังส่งสำนวนคดีทุจริตเงินทอนวัดล็อตที่ 3 ให้คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. ไปเมื่อวันที่ 11 เมษายน ขณะนี้ ป.ป.ช. ได้ส่งสำนวนกลับมาให้ บก.ปปป. สอบสวนต่อ เพราะเห็นว่าหากให้ตำรวจส่งฟ้องต่ออัยการเองจะรวดเร็วกว่า โดยพลตำรวจตรีกมล ได้มอบหมายงานให้พนักงานสอบสวนรับผิดชอบการสอบสวนรวบรวมหลักฐานในแต่ละส่วนแล้ว

สำหรับคดีเงินทอนวัดล็อต 3 นอกจากจะมีอดีตพระชั้นผู้ใหญ่หลายคนตกเป็นผู้ต้องหาแล้ว พนักงานสอบสวน บก.ปปป. ยังดำเนินคดีกับ นายนพรัตน์ เบญจวัฒนานันท์ อดีต ผอ.สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ กับพวก ซึ่งถูกกล่าวหาว่า ร่วมกับอดีตพระชั้นผู้ใหญ่ทุจริตเงินงบประมาณของสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ กว่า 100 ล้านบาทให้กับวัด 10 แห่งด้วย ส่วนคดีเงินทอนวัดล็อต 4 บก.ปปป.ได้ดำเนินการตรวจไปแล้ว 90 วัดทั่วประเทศ เบื้องต้นพบความผิดปกติแล้ว 29 วัด ขณะอยู่ระหว่างการสอบสวนรวบรวมหลักฐาน

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ