"ทรัมป์" รออ่านจดหมายจากผู้นำเกาหลีเหนือ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ความหวังที่จะได้เห็นประธานาธิบดีสหรัฐ พบกับผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือแบบตัวต่อตัว ใกล้เป็นจริงเข้ามาทุกขณะ หลังการเจรจากันระหว่างรัฐมนตรีต่างประเทศของสหรัฐ กับเจ้าหน้าที่ระดับสูงของเกาหลีเหนือเป็นไปด้วยดี  ขณะที่โดนัลด์ ทรัมป์ ใจจดจ่อกับจดหมายที่ผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือเขียนตอบกลับมา

คณะผู้แทนของเกาหลีเหนือ ที่นำโดยนายพล”คิม-ยองโชล” เจ้าหน้าที่ระดับมือขวาของ”คิม จองอึน” ออกเดินทางจากนครนิวยอร์ก มุ่งหน้าสู่กรุงวอชิงตันดีซี เพื่อพบกับประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ในวันนี้ หลังจากเสร็จการหารือกับนายไมค์ ปอมเปโอ รัฐมนตรีต่างประเทศของสหรัฐ ซึ่งนายปอมเปโอบอกว่า ทุกอย่างเป็นไปด้วยดี และทั้ง 2 ฝ่ายก็กำลังเดินมาถูกทางแล้ว

ด้านประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ พูดไว้ก่อนหน้านี้ว่า การพบกับนาย”คิม จองอึน” ที่คาดกันว่าจะมีขึ้นในวันที่ 12 มิถุนายนนี้ อาจจะไม่เพียงพอ และอาจจะมีครั้งที่สองที่สามหรือที่สี่ตามมา โดยเจ้าตัวยอมรับว่า การที่จะโน้มน้าวให้เกาหลีเหนือ ปลดอาวุธนิวเคลียร์ที่มีอยู่ทั้งหมดนั้น ไม่ใช่เรื่องง่ายๆ ที่จะทำได้เพียงแค่การคุยครั้งเดียว

อย่างไรก็ตามทรัมป์บอกว่า เขารออ่านจดหมายของ”คิม จองอึน” ที่คณะผู้แทนถือมาและจะส่งให้กับมือทรัมป์โดยตรง โดยบอกว่าเนื้อความในจดหมายมีความสำคัญมาก ต่อการเจรจาว่าจะเกิดขึ้นในวันที่ 12 มิถุนายนนี้หรือไม่

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ