แจ้งประชาชนสวมหน้ากากหวั่นสารพิษไฟไหม้โรงงานกระทบการหายใจ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เหตุการณ์ไฟไหม้โรงงานผลิตหมวกกันน็อคภายในซอยท่าข้าม 8 หลังเพลิงไหม้ต่อเนื่องนานกว่า 5 ชั่วโมงตั้งแต่เมื่อคืนนี้ ล่าสุด เจ้าหน้าที่ควบคุมเพลิงได้หรือไม่

เมื่อวันที่ (1 มิ.ย. 61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  เจ้าหน้าที่ควบคุมเพลิงไหม้โรงงานผลิตหมวกกันน็อคได้แล้วตั้งแต่เมื่อคืน แต่ยังต้องเฝ้าระวังเพลิงปะทุขึ้นมาอีก เนื่องจากสารเคมีภายในอาคารทำให้ด้านในยังมีความร้อนสูง ขณะที่กรมควบคุมมลพิษ แจ้งเตือนประชาชนรอบพื้นที่ให้เฝ้าระวังกลุ่มควัน ฝุ่นละอองจากสารเคมีที่มาจากพลาสติกผลิตหมวกกันน็อค

เจ้าหน้าที่ดับเพลิงยังเฝ้าระวังเหตุการณ์ไฟปะทะภายในโรงงานผลิตหมวดกันน็อคตลอดทั้งวัน เนื่องจากภายในตัวอาคารยังมีความร้อนสูง สุ่มเสี่ยงที่จะเกิดไฟลุกไหม้อีกครั้ง นี่จึงเป็นเหตุผลที่เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานต้องเลื่อนวันไปตรวจสอบหาสาเหตุเพลิงไหม้เป็นวันจันทร์ เนื่องจากตัวอาคารยังไม่ปลอดภัยร้อนเปอร์เซ็น โดยเฉพาะโครงสร้างบางส่วนที่เกิดการทรุดตัวลงมา จึงสั่งห้ามเข้าอาคารเป็นระยะเวลา 45 วัน

สำหรับสาเหตุเพลิงไหม้ ผู้จัดการโรงงาน ตั้งข้อสังเกตว่า อาจเกิดจากระบบไฟฟ้าขัดข้อง เพราะมีพนักงาน อ้างว่า เห็นกลุ่มควันไฟออกมาจากปล่องระบายอากาศชั้น 4 ซึ่งเป็นชั้นที่มีไว้สำหรับพ่นสีหมวกกันน็อค แต่ก็ยัวต้องรอเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานตรวจสอบอีกครั้ง

ขณะที่กรมควบคุมมลพิษ และ สาธารณสุข แจ้งเตือนประชาชนบริเวณใกล้เคียงว่า ในช่วง 1-2 สัปดาห์ ให้สวมใส่หน้ากากอนามัย เพราะ กลุ่มควันที่ฟุ้งกระจายในอากาศ เป็นปฏิกิริยาจากพลาสติกส่งผลต่อระบบทางเดินหายใจ ส่วนเรื่องน้ำดับเพลิงที่ไหลลงท่อต่างๆทำให้ชาวบ้านกังวลว่าจะปนเปื้อน ได้รับคำชี้แจงว่า ตัวท่อเป็นคนละส่วนกัน  โดยผู้จัดการโรงงานคาดการณ์ว่า ความเสียหาย 200-300 ล้าน

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ