เลขาธิการสภาฯ สั่งปรับลดงบไอทีรัฐสภาใหม่


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ภาพรวมการก่อสร้างอาคารรัฐสภาแห่งใหม่ ที่ใช้ชื่อว่า "สัปปายะสภาสถาน" มีความคืบหน้าไปแล้วร้อยละ 49 ของงานก่อสร้างทั้งหมด และคาดว่าพื้นที่บางส่วนจะสามารถเปิดให้ สมาชิก สนช. และ ข้าราชการ เข้าใช้ได้ปลายปีนี้ ขณะที่ เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร เผยเตรียมปรับลดตัวเลขงบประมาณระบบไอทีลงก่อนส่ง ครม. พิจารณาอีกครั้ง

วันนี้ (1 มิ.ย.61) ความคืบหน้าเรื่องนี้ นายสรศักดิ์ เพียรเวช เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร เปิดเผย หลังนำคณะรองประธานสภาแห่งชาติสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว เข้าเยี่ยมชมโครงการก่อสร้างอาคารรัฐสภาแห่งใหม่ ย่านเกียกกาย ซึ่งขณะนี้ดำเนินการก่อสร้างไปแล้วร้อยละ 49 ของงานทั้งหมด และคาดว่าจะสามารถเปิดพื้นที่บางส่วนให้ข้าราชการ และสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ ย้ายเข้ามาใช้งานได้ทันปลายปีนี้

ส่วนความคืบหน้าการดำเนินการระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ ที่ถูกท้วงติงเรื่องงบประมาณที่สูงถึง 8 พันล้านบาท นายสรศักดิ์ ชี้แจงว่าขณะนี้อยู่ระหว่างพิจารณาปรับลดงบประมาณลงมาให้เหมาะสม โดยแบ่งเป็นแผนระยะยาว และระยะเร่งด่วน เพื่อส่งให้ ครม. พิจารณาอีกครั้ง

เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ยืนยันการจัดทำแผนงบประมาณระบบไอทีรัฐสภาใหม่ ไม่มีปัญหาความไม่โปร่งใส ตามที่ฝ่ายการเมืองกล่าวหา และยินดีให้ทุกฝ่ายเข้าตรวจสอบเรื่องนี้ เพื่อให้ทุกโครงการเป็นไปอย่างโปร่งใส

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ